Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghệ An cách ly 9 người trở về từ vùng dịch COVID-19 ở Hàn Quốc

Chính sách - Hạ tầng

27/02/2020 13:53

Trong số 2/9 người Nghệ An trở về từ tâm dịch Daegu và Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) có biểu hiện ho, sốt đang được cách ly....

Ngày 27/2, ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này đang cách ly, theo dõi sát 9 trường hợp từ tâm dịch COVID-19 ở thành phố Daegu và các tỉnh lân cận ở Hàn Quốc trở về.

Trong số 9 người này, có 2 người xuất hiện các triệu chứng cảm, sốt. Một người đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Một người đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh.

Nghệ An: Cách ly 9 người trở về từ vùng dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.
Nghệ An: Cách ly 9 người trở về từ vùng dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.

Ngày hôm qua (26/2), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm 2 người nói trên, gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Theo Báo Nghệ An, trung tâm cũng đã thực hiện điều tra dịch tễ đối với 2 người này nhằm kiểm soát thời gian, địa điểm và số người họ đã tiếp xúc trong thời gian trở về địa phương.

Tỉnh đang thống kê số người trở về từ Hàn Quốc. Những người này sẽ  được ngành Y tế phối hợp với chính quyền địa phương cách ly tại nhà. Riêng những người về từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang thì bắt buộc cách ly tại bệnh viện, trung tâm y tế.

Những trường hợp này là du học sinh, người lao động trở về rải rác từ đầu tháng 2/2020. 2 người trong số 9 người này có biểu hiện sốt nên đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu và Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An).

Ngoài ra, theo Yonhap, Hàn Quốc sáng 27/2 báo cáo thêm 334 ca nhiễm COVID-19, đẩy tổng số ca nhiễm được phát hiện ở nước này lên 1.595.

Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm bệnh tăng kỷ lục kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước này. 334 ca nhiễm mới là con số cao đột biến, nhiều hơn tổng số ca nhiễm được ghi nhận trong ngày trước đó, 284 trường hợp. (Hàn Quốc công bố số ca nhiễm COVID-19 hai lần mỗi ngày).

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement