Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngày thứ năm xét xử hoa hậu Phương Nga: 'Mỹ cho Nga 16,5 tỷ là có quan hệ tình cảm'

Chính sách - Hạ tầng

29/06/2017 08:53

Sáng nay 29/6, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ ra xét xử. Trước phiên xử ngày thứ 5 này, luật sư của bị cáo đã kiến nghị triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng. Tuy nhiên sau khi hội ý với Phương Nga sáng nay, luật sư đã rút lại đơn kiến nghị.

HĐXX: cho nhân chứng Mai Phương cách ly là bảo vệ quyền người làm chứng

Kết thúc phần xét hỏi các bị cáo, bị hại, người làm chứng và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, tòa đã tuyên bố một số vấn đề.

Thứ nhất, bà Nguyễn Mai Phương có văn bản đề nghị cho phép cách ly ở phòng khác, vì những vấn đề quyền của người làm chứng quy định tại Bộ luật tố tụng hình sự. HĐXX chấp nhận đảm bảo quyền của người làm chứng trong vụ án. Tại buổi xét hỏi bà Mai Phương, tòa đã ghi âm ghi hình trong vụ án để bảo đảm khách quan. HĐXX đề nghị bộ phận kĩ thuật trích xuất hình ảnh, và nội dung ghi âm niêm phong đưa vào hồ sơ vụ án.

Thứ hai, HĐXX đề nghị ông Lữ Minh Nghĩa xác nhận lại các bức thư nilong, đồng thời đề nghị các luật sư của Phương Nga, Thùy Dung, đại diện VKS ký xác nhận những vật chứng này.

Về đoạn ghi âm mà ông Mỹ khai sáng nay, mà ông Mỹ cho rằng Lữ Minh Nghĩa chuyển lời của bạn trai Phương Nga đe dọa ông Mỹ, khi được HĐXX hỏi có cung cấp hay không, thì luật sư ông Mỹ nói không nộp. Tòa xác định đó không phải là vật chứng vụ án.

Sau các tuyên bố nói trên, HĐXX cho biết sẽ hội ý để đánh giá lại toàn bộ vụ án. 15h chiều nay, phiên tòa sẽ tiếp tục.

Bà Hồ Mai Phương, mẹ bị cáo Phương Nga.

Sau giờ nghỉ giải lao, HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo Phương Nga và Thùy Dung, và bị hại Cao Toàn Mỹ

Trà lời HĐXX, Phương Nga cho biết có văn bản liên quan đến hồ sơ mua bán nhà còn lưu giữ trong máy tính, tuy nhiên sau khi bị bắt Nga không biết các tài sản ở nhà bao gồm chiếc máy tính do ai quản lý.

Thùy Dung thì khẳng định lại việc mình cho Phương Nga mượn tài khoản để ông Mỹ chuyển tiền cho Nga vào đó.

Trả lời HĐXX, ông Mỹ phủ nhận lời khai của Thùy Dung, ông Mỹ khẳng định chuyển tiền là để nhờ Nga mua nhà giá rẻ, không có quan hệ tình cảm với Nga.

Ông Mỹ nói vì Nga có mối quan hệ trong lĩnh vực bất động sản, chủ nhà thường không muốn bán tháo ra thị trường, mà muốn bán cho người quen.

Kẹp thư vào đồ ăn gởi vào trại giam

Trả lời HĐXX,ông Lữ Minh Nghĩa là nhân chứng đồng thời là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, xác nhận lại vào giữa năm 2014 ông được Phương Nga nhờ viết di chúc, và xác nhận di chúc. Trước đó, Nghĩa từng khai di chúc này do Phương Nga viết sẵn, và Nghĩa sao chép lại sang tờ giấy khác.

Về việc thông cung với Thùy Dung, Nghĩa khai được bà Nguyễn Mai Phương giới thiệu gặp cán bộ tên Nghĩa. Theo Lữ Minh Nghĩa, cán bộ Nghĩa trao thư của Thùy Dung cho mình, nhưng không nhận tiền và vật chất gì, vì cán bộ này nói đồng cảm với Nga và Dung nên muốn giúp.

Sau đó, Nghĩa gửi thư ngược vào cho Dung, thì kẹp vào đồ ăn rồi đưa cho cán bộ Nghĩa.

Phương Nga từng tố cáo Cao Toàn Mỹ vi phạm hôn nhân một vợ một chồng

Trả lời chủ tọa, Phương Nga cho biết vì ông Mỹ nhiều lần gọi điện đe dọa hành hung, nên Nga đã gởi đơn tố cáo ông Mỹ vi phạm hôn nhân một vợ một chồng đến công an quận 7.

Phương Nga khẳng định lại mối quan hệ với ông Mỹ là quan hệ tình cảm, trong thời gian đó thì ngày nào ông Mỹ cũng đến nhà Nga. Những lần đi nước ngoài, khi nhập cảnh vào nước đó thì Nga đều khai báo ở khách sạn nào, trong bao nhiêu ngày.

Phương Nga nói thêm tiền mua vé máy bay là ông Mỹ đưa bằng tiền mặt, tuy nhiên những dữ liệu về việc book vé thì Nga đã xóa hết.

Có người chứng kiến việc viết thư nilong

Trả lời chủ tọa về những bức thư nilong, bị cáo Thùy Dung khẳng định có hai bị can cùng buồng giam biết việc Dung viết thư gởi ra ngoài cho Lữ Minh Nghĩa.

Thùy Dung nói trong các bức thư gởi cho Nghĩa đại ý Dung nói có biết về số tiền Mỹ gởi cho Nga đang ở đâu, mục đích giúp cho bị cáo tại ngoại, thì sau đó sẽ trả cho Mỹ 5 tỷ đồng.

Trong các lá thư, Dung cũng nhắn với Nghĩa nếu cán bộ chuyển giúp thư vào trong trại giam, thì gởi tiền cà phê cho cán bộ, và không biết Nghĩa gửi tiền cà phê cho cán bộ bao nhiêu.

Trả lời chủ tọa, bị cáo Phương Nga nói số tiền 16,5 tỷ là do ông Mỹ cho tặng.

Phương Nga khẳng định tất cả giấy tờ liên quan đến việc mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, là một phần do Nga lập ra dưới sự hướng dẫn của bà Nguyễn Mai Phương, một phần khác do bà Phương đem đến cho Nga.

Còn những giấy tờ thỏa thuận về việc mua bán nhà giữa Nga và Mỹ, là được tạo lập sau thời gian Nga bị ông Mỹ tố cáo.

Về những email tình ái lan truyền trên mạng, Phương Nga khẳng định là của ông Mỹ gởi cho mình. Tuy nhiên vì nghe lời bà Mai Phương nên Nga đã xóa hết email, đồng thời Nga còn cho email để bà Phương xóa.

Thùy Dung nói 16,5 tỷ ông Mỹ cho Nga là quan hệ tình cảm

Trả lời chủ tọa, Thùy Dung phủ nhận những hành vi mà cáo trạng cáo buộc. Thùy Dung cũng khẳng định tất cả lời khai từ ngày 29/9/2014 đến khi kết luận điều tra đều không đúng.

Chủ tọa hỏi Thùy Dung tham gia như thế nào về số tiền 16,5 tỷ đồng mà ông Mỹ chuyển cho Nga.

Dung trả lời chỉ giúp Nga làm giấy giao nhận tiền với ông Mỹ, thông qua tài khoản của mình Dũng đã nhận tổng cộng 9,5 tỷ đồng từ ông Mỹ giúp Nga. Việc nhận tiền bắt đầu từ năm 2012.

Trả lời chủ tọa về bản chất sự việc giao nhận 16,5 tỷ là gì, Thùy Dung khẳng định ông Mỹ cho Nga là do có quan hệ tình cảm.

Trả lời luật sư Phạm Cương, Thùy Dung xác nhận có nhận 44 triệu tiền lẻ ngoài 16,5 tỷ mà ông Mỹ chuyển cho Nga.

Về số tiền này, Phương Nga giải thích đó là tiền ông Mỹ đưa cho Nga để trả tiền vé máy bay đi du lịch Maldives.

Thùy Dung: Phương Nga muốn chia tay nên Cao Toàn Mỹ đòi tiền

Luật sư Nguyễn Văn Dũ (bào chữa cho Phương Nga) hỏi bị cáo Thùy Dung về việc ngày 21/9/2016, cơ quan điều tra lập biên bản có mặt luật sư bảo vệ cho bị cáo, tại sao bị cáo không nói với luật sư và khiến nại việc bị ép cung, mớm cung?

Thùy Dung trả lời vì chịu áp lực từ cơ quan điều tra, nên nghe theo hướng dẫn của cơ quan điều tra. Dung nói nếu xem kĩ biên bản thì sẽ thấy sự giống nhau đến từng dấu phảy, dấu chấm, vì đó là do cơ quan điều tra đọc cho bị cáo viết.

Tiếp tục trả lời luật sư Nguyễn Văn Dũ, bị cáo Thùy Dung nói sau đợt Nga phẫu thuật ở bệnh viện về, thì giữa Nga và Mỹ liên tục có nhiều mâu thuẫn. Một lần ở tòa nhà Kumhu (quận 1), ông Mỹ nói chuyện với Nga và muốn có sự chứng kiến của Dung. Theo Thùy Dung, cuộc gặp hôm đó có ba người, nội dung ông Mỹ muốn đòi lại số tiền 16,5 tỷ đã gởi cho Nga, do Nga kiếm chuyện muốn chia tay Mỹ.

Sau ngày hôm đó, giữa Mỹ và Nga mâu thuẫn luôn cho đến hôm nay.

Luật sư Trần Thu Nam hỏi bị cáo Thùy Dung xung quanh khoản tiền trong tài khoản bị cáo.

Thùy Dung trả lời có 2,5 tỷ trong tài khoản là tiền riêng của mình, nhưng điều tra viên yêu cầu phải viết là số tiền được chia từ bị cáo Nga. Nhưng số tiền đó bị cáo không hề được chia, đó là sự thật.

Tại tòa sáng nay, luật sư Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho Phương Nga) cho biết đã rút lại đơn đề nghị triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng. Theo đó, ông Quynh và các luật sư khác sau khi hội ý vớiPhương Nga vào sáng 29/6, đã thống nhất diễn biến phiên tòa những ngày qua đã mở ra nhiều vấn đề, do đó không cần thiết phải triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng.

Ông Cao Toàn Mỹ có ghi âm lời răn đe của bạn trai Nga do Lữ Minh Nghĩa chuyển

Luật sư Trần Thu Nam hỏi ông Cao Toàn Mỹ, trong quá trình điều tra ông có gặp Lữ Minh Nghĩa không?

Ông Mỹ trả lời sau khi Phương Nga và Thùy Dung bị khởi tố, tạm giam, thì Nghĩa chủ động liên lạc với ông, và dàn xếp cho bị cáo khắc phục hậu quả.

Ông Mỹ khẳng định có ghi âm cuộc nói chuyện với Nghĩa, nhưng không dám công bố vì sợ ảnh hưởng đến người khác. Ông Mỹ nói Nghĩa trong thời điểm đó, Nghĩa liên tục cung cấp những diễn biến thông tin xảy ra tại cơ quan điều tra, và chuyển lời của bạn trai Phương Nga để gây áp lực với ông Mỹ.

Đến đây ông Mỹ nói có thể công bố ghi âm để HĐXX nghe riêng.

Phương Nga thừa nhận có thuê "xã hội đen" để bảo vệ mình

Sáng nay, luật sư Trần Thu Nam (bảo vệ cho bị hại Cao Toàn Mỹ) hỏi bị cáo Phương Nga về việc thuê giang hồ đe dọa ông Cao Toàn Mỹ nhắm chiếm đoạt tiền của ông nay?

Phương Nga trả lời là do bị ông Cao Toàn Mỹ uy hiếp, đe doạ bằng nhiều cách nên bị cáo định nhờ công an, tuy nhiên công an không thể bảo vệ bị cáo 24/24. Do đó bị cáo nhờ luật sự Trịnh Đức Duy liên hệ công ty vệ sĩ, nhưng sau đó bị cáo cũng không tin tưởng vệ sỹ và có một người bạn tư vấn tìm đến xã hội đen. Phương Nga khẳng định là thuê xã hội đen để bảo vệ mình.

Luât sư có trưng ra một số giấy tờ cho rằng cơ quan cơ quan điều tra thu giữ cũa Nga, có chữ ký giả của Cao Toàn Mỹ, Phương Nga khẳng định là do mình làm, theo sự hướng dẫn của bà Nguyễn Mai Phương.

Luật sư Trần Thu Nam hỏi Phương Nga, bị cáo cho rằng bà Mai Phương đưa ra kịch bản cho bị cáo, tại sao trong biên bản đối chất có cả luật sư của bị cáo mà bị cáo không nói gì? Phương Nga trả lời vì Viện kiểm sát có dấu hiệu mớm cung cho bà Mai Phương.

Luật sư hỏi Phương Nga có bị cơ quan cảnh sát điều tra, viện kiểm sát mớm cung không? Phương nga trả lời không bị ép cung nhưng có sự đe dọa của điều tra viên.

Bị cáo Phương Nga được dẫn giải đến tòa.

Trước đó, như đã thông tin các luật sư bào chữa cho Phương Nga đã có đơn kiến nghị khẩn cấp gởi tòa và HĐXX. Các luật sư kiến nghị tòa không tiếp tục áp dụng biện pháp tạm giam, cho Phương Nga được tại ngoại, hoặc áp dụng biện pháp "cấm đi khỏi nơi cư trú".

Các luật sư cũng kiến nghị cấm xuất cảnh đối với nhân chứng là bà Nguyễn Mai Phương, để đảm bảo các hoạt động tố tụng sau phiên tòa. Bởi theo các luật sư thìtừ lời khai của các bị cáo và những người có liên quan, thì bà Mai Phương có vai trò trong việc "đạo diễn" vụ án, có vai trò trong việc thông cung từ trại tạm giam của bị cáo Thùy Dung ra ngoài cho người yêu Lữ Minh Nghĩa.

Luật sư cũng kiến nghị cơ quan có liên quan, áp dụng biện pháp bảo vệ cho ba nhân chứng gồm bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga), Lữ Minh Nghĩa và ông Nguyễn Văn Yên, vì họ lo sợ nguy hiểm đến tính mạng sau những lời khai và chứng cứ cung cấp tại tòa.

Sáng nay 29/6, luật sư Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho Phương Nga) cũng cho biết đã nộp đơn kiến nghị khẩn cấp, yêu cầu triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng đến tòa.

* Diễn biến phiên tòa liên tục được cập nhật.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement