Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngày khai giảng online không quên

Chính sách - Hạ tầng

05/09/2021 11:03

Từ 7h 30 sáng 5/9, Hà Nội tổ chức lễ khai giảng chung cho hơn 2,1 triệu học sinh trên toàn thành phố. Lễ khai giảng được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội. Học sinh các trường theo dõi buổi lễ qua tivi, phòng học trực tuyến.
news

Hà Nội tổ chức Lễ Khai giảng sáng 5/9/2021 tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh của các trường học, cơ sở giáo dục và nhân dân trên địa bàn Thành phố được theo dõi. Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), lãnh đạo TP Hà Nội.  

Tại trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lễ khai giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tới dự có Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ. 

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đọc toàn văn thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. 

Từ sáng sớm nay, em Phúc Nguyên (học sinh lớp 1 trường Tiểu học & THCS FPT Hà Nội) đã dậy thật sớm, cùng mẹ làm chiếc lá cờ tổ quốc bằng giấy để chuẩn bị cho lễ khai giảng online của trường bắt đầu từ 8 giờ 30 phút. Thay vì được đến trường, được cô giáo tận tay đón vào lớp, mùa khai trường đầu tiên lên lớp 1 của Nguyên là ở nhà và qua màn hình laptop.

Chị Hà Dương, mẹ của Nguyên chia sẻ: "Con đã được học định hướng trước đó 2 tuần, về cơ bản đã quen với cô giáo, các bạn và nếp học online. Nhưng tôi vẫn không khỏi chạnh lòng khi con chưa biết được không khí của lớp học trực tiếp, của bàn ghế, phấn bảng, hay được cô giáo trực tiếp cầm tay nắn nót những nét viết đầu tiên. Quả là một ngày khai trường không thể nào quên!".

Chị Nguyễn Minh Phương, phụ huynh cháu Nguyễn Minh Hà học lớp 1A5, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, năm học 2021 - 2022 là năm học đầu tiên con tôi được bước vào ngôi trường tiểu học mới. Đây cũng là lần đầu tiên, con được dự lễ khai giảng trực tuyến và sẽ học online trong bối cảnh dịch bệnh quá phức tạp. Nhiều cảm xúc, sự lo lắng nhưng cũng đầy niềm tin để mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn lúc này. 

"Trong gia đình tôi, người làm việc online, người phải đến cơ quan làm việc trực tiếp; đồng thời, vẫn phải kèm con nhỏ học online vì cháu chưa thạo công nghệ cũng là vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, tôi vẫn phải cố gắng khắc phục, bởi đây là tình hình chung của đất nước, ủng hộ, tuân thủ nghiêm các chủ trương, chính sách chống dịch COVID-19 để mong đất nước sớm yên bình, các con được đến trường học trực tiếp trở lại. Một năm học, một cuộc sống sẽ đầy khó khăn phía trước, nhưng điều quan trọng trong lúc này là gia đình tuân thủ tốt 5K, giữ sức khỏe, các con cố gắng giữ an toàn và học hành tốt, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào", chị Minh Phương cho biết.

Tham dự lễ khai giảng đặc biệt cùng con, nhiều phụ huynh mong muốn đất nước sớm khống chế được dịch bệnh COVID-19 để các em học sinh được đến trường học tập. Đây là một lễ khai giảng đặc biệt. COVID-19 đã làm đảo lộn cuộc sống, nhưng nó cũng đã làm cho chúng ta thích ứng, học sinh và giáo viên thông thạo khi áp dụng công nghệ thông tin vào học tập.

Dưới đây là ghi nhận của nhóm PV báo Tin tức về buổi lễ khai giảng đặc biệt này:   

Chú thích ảnh
“Từ hôm qua, cô giáo đã nhắn tin trên nhóm lớp, nhờ bố mẹ chuẩn bị cho con một lá cờ Tổ quốc bằng giấy và mặc áo trắng thật đẹp để cùng nhau dự khai giảng online”, chị Hà Dương, mẹ của Phúc Nguyên, Trường Tiểu học FPT cho biết. 
Chú thích ảnh
Học sinh Lê Thị Thảo My, Trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Long Biên, Hà Nội) háo hức trước giờ khai giảng online. 
Chú thích ảnh
Học sinh lớp 6K2 Trường THCS Trưng Vương khai giảng online, các học sinh cùng nhau đổi avatar nền xanh với mong muốn nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, để thầy trò tiếp tục được đến trường.
Chú thích ảnh
Học sinh Trường THCS Trưng Vương chào cờ trong lễ khai giảng trực tuyến. 
Chú thích ảnh
Học sinh Trường THCS Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) trong lễ khai giảng trực tuyến. 

Chú thích ảnh
Học sinh lớp 1, Trường Alpha chào thầy cô và các anh chị khoá trên.
Chú thích ảnh
Học sinh lớp 6K2 Trường THCS Trưng Vương khai giảng online.
Chú thích ảnh
Học sinh Nguyễn Viết Chí Bình lớp 4A2 Trường Archimedes Đông Anh (Hà Nội) chăm chú theo dõi lễ khai giảng Năm học mới 2021-2022 bằng hình thức online.
Chú thích ảnh
Cô và trò lớp 4A2, Trường Archimedes Academy dự khai giảng năm học mới online.
Chú thích ảnh
Cháu Nguyễn Gia Hiển, lớp 10A5 Trường THPT FPT dự lễ khai giảng online.
Chú thích ảnh
Học sinh trường tiểu học và THCS Nghĩa Tân theo dõi khai giảng qua tivi.
Chú thích ảnh
Lần đầu tiên, các thầy cô giáo Trường Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) được khai giảng cùng con. 
Chú thích ảnh
Nhiều bậc phụ huynh tham gia buổi lễ khai giảng trang trọng cùng con. Trong ảnh là học sinh Trường THCS Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội). 
Chú thích ảnh
Cả gia đình tham gia chào cờ khai giảng cùng hai con. 

Clip chào cờ của online của học sinh Hà Nội:

Clip học sinh lớp 1 hát về 5K phòng dịch:

Clip học sinh cấp III chia sẻ về buổi khai giảng online:

  

NHÓM PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ