Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngày đầu tiên nhập học trở lại, một học sinh bị sốt khiến cả lớp phải nghỉ học

Chính sách - Hạ tầng

02/03/2020 17:49

Trường hợp bị sốt là học sinh trường THPT chuyên Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang), nhà trường tạm thời cho học sinh còn lại trong lớp nghỉ để đảm bảo sức khỏe.

Trả lời phỏng vấn trên Zing.vn, chiều 2/3, ông Lưu Văn Lập, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang), cho biết buổi sáng đầu tiên đi học lại, một học sinh lớp 12 đang trong tình trạng sốt.

"Ngay lúc đó, chưa rõ nguyên nhân em này sốt nên để đảm bảo chúng tôi cho cả lớp nghỉ học buổi chiều", ông Lập nói.

Nguồn tin từ báo Pháp Luật TP.HCM, nhà trường đã nắm thông tin gia đình em học sinh bị sốtngười thân từ Hàn Quốc về. Khi đó, ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng thông báo cho các ngành chức năng để đưa em này đến Trung tâm y tế kiểm tra. 

Học sinh, sinh viên được đo thân nhiệt trước ki vào lớp học.
Học sinh, sinh viên được đo thân nhiệt trước ki vào lớp học.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, Trung tâm y tế cho biết em này chỉ bị viêm họng. "Đã có kết quả thăm khám và xác nhận từ cơ quan y tế về trường hợp này nên chúng tôi đã thông báo cho học sinh trong lớp ngày mai vẫn đi học bình thường", ông Lập thông tin.

Về trường hợp của người thân em học sinh từ Hàn Quốc trở về mà không bị cách ly, gia đình cho biết người này đã về nước hơn 20 ngày.

Như thông tin đã đưa, sáng nay 2/3, nhiều trường học tại trong cả nước đã cho học sinh, sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ tránh dịch COVID-19.

Để đảm bảo cho học sinh trở lại lớp an toàn, các trường đã chủ động vệ sinh phòng lớp học, bố trí nước sạch, bồn rửa tay, xà phòng… đầy đủ để phục vụ cho học sinh và giáo viên.

Trong ngày học đầu tiên, trước khi tiếp tục giảng dạy chương trình học, các trường và trung tâm đều tiến hành đo thân nhiệt; hướng dẫn các bạn học sinh, sinh viên rửa tay bằng nước sát khuẩn. Đồng thời, nhà trường tuyên truyền đến các em cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement