Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngày 14/1, xét xử vụ học sinh Trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón

Chính sách - Hạ tầng

13/01/2020 17:12

TAND quận Cầu Giấy mở phiên tòa xét xử 3 bị cáo liên quan đến vụ bé lớp 1 tử vong trên đưa đón của trường Gateway vào ngày mai 14/1.

Theo dự kiến, ngày mai (14/1), TAND quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử đối với 3 bị cáo liên quan đến vụ bé L.H.L. (6 tuổi, trú tại tòa Trung Yên Plaza, cầu Giấy, TP. Hà Nội) tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón.

Ba bị cáo trong vụ án gồm Nguyễn Bích Quy (nhân viên giám sát trên xe của Công ty Ngân Hà), Doãn Quý Phiến (lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) bị VKS truy tố về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại Điều 128, khoản 1 - BLHS năm 2015.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (Giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 360, khoản 1 - BLHS năm 2015.

Vụ trường Gateway được đưa ra xét xử vào ngày 14/1/2020 - Ảnh: Internet
Vụ trường Gateway được đưa ra xét xử vào ngày 14/1/2020 - Ảnh: Internet

Nguồn tin từ báo Người Đưa Tin, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, ngoài 3 bị cáo, TAND quận Cầu Giấy còn mời đại diện Trường tiểu học quốc tế Gateway, Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà đến phiên xét xử với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Ngoài ra, Tòa cũng triệu tập hai giám định viên của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và 25 người làm chứng đến phiên xét xử.

Hội đồng xét xử gồm 3 người, ngồi ghế Chủ tọa là thẩm phán Nguyễn Quốc Tuấn.

Theo cáo trạng, sáng 6/8/2019, Doãn Quý Phiến điều khiển xe ô tô đón Nguyễn Bích Quy để đi đón 13 học sinh theo danh sách đến trường học, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (SN 2013, là học sinh lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway).

Lúc này, các cháu học sinh đã xuống xe nhưng không có cháu Lê Hoàng L. Tuy nhiên, Nguyễn Bích Quy không kiểm tra xe ô tô mà đóng ngay cửa xe và đưa các cháu học sinh vào trong sân trường. Ngay sau khi Nguyễn Bích Quy đóng cửa xe, Doãn Quý Phiến tiếp tục lái xe đi về bãi gửi xe ký túc xá Học viên Báo chí và Tuyên truyền. Tại đây, Doãn Quý Phiến dừng xe, tắt máy, mở cửa bên ghế lái xuống xe, bấm khóa cửa tự động và rời khỏi bãi xe, không kiểm tra và vệ sinh trong ngoài xe.

Thực hiện xong công việc đưa đón học sinh, Nguyễn Bích Quy quay trở về nhà và đến khoảng 16 giờ cùng ngày thì quay trở lại Trường Tiểu học Gateway đưa các học sinh về nhà.

Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, Doãn Quý Phiến đến bãi gửi xe ký túc xá Học viên Báo chí và Tuyên truyền lấy xe ô tô đi đến Trường Tiểu học Gateway. Trước khi khởi hành, Doãn Quý Phiến không kiểm tra trong xe mà mở cửa bên lái (bên trái) để lên xe, khởi động xe khoảng 2 phút và điều khiển xe đến cổng chính Trường Tiểu học Gateway. Lúc này, Nguyễn Bích Quy đang tập trung các học sinh ở điểm chờ xe bus số 19 của trường và phát hiện thiếu cháu Lê Hoàng L. nên nhờ người đi tìm.

Khi mở cửa xe, bị can Quy phát hiện cháu Lê Hoàng L. đang nằm dưới sàn phía sau ghế lái nên đã hô hoán; nhân viên bảo trì của trường nghe thấy chạy ra bế cháu Lê Hoàng L. vào Phòng y tế của trường. Các nhân viên y tế của trường đã hô hấp nhân tạo bằng cách ép tim lồng ngực, thổi ngạt, xoa bóp và gọi xe cứu thương 115 đưa cháu Lê Hoàng L. đi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Lê Hoàng L. đã không qua khỏi.

Ngày 7/8/2019, cô Nguyễn Thị Thủy nhờ nhân viên giáo vụ kiểm tra lại, cập nhật điểm danh học sinh trên phần mềm, nhờ người sửa lại nội dung "bé L. vắng mặt không có lý do". Tại cơ quan công an, Thủy khai biết rõ học sinh vắng mặt không lý do nhưng không liên lạc, trao đổi với gia đình dẫn đến không phát hiện ra sự việc bé L. bị bỏ quên trong ô tô.

Về nguyên nhân tử vong, cơ quan điều tra kết luận bé L. tử vong do suy hô hấp – tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian không giới hạn, loại trừ nguyên nhân tử vong do tác động ngoại lực.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement