Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu hiện trị giá 5.600 tỷ USD

Báo cáo phân tích

12/11/2023 21:04

Một báo cáo mới cho thấy quy mô nền kinh tế chăm sóc sức khỏe thế giới đã vượt qua GDP của Đức.

Katherine Johnston, nhà nghiên cứu cấp cao tại GWI, cho biết trong một thông cáo báo chí: "Chúng tôi rất ngạc nhiên trước khả năng phục hồi của nền kinh tế chăm sóc sức khỏe toàn cầu và tốc độ phục hồi sau đại dịch".

Nghiên cứu từ tổ chức phi lợi nhuận này cho biết ngành này đã tăng từ 3.400 tỷ USD vào năm 2013, đến năm 2027, dự kiến sẽ tăng thêm 57%, lên 8.5000 tỷ USD, lớn gấp đôi tổng sản phẩm quốc nội của Đức.

Có nhiều ước tính khác nhau về những gì thực sự tạo nên quy mô của ngành chăm sóc sức khỏe. Ví dụ: một con số được trích dẫn thường xuyên là 1.500 tỷ USD , do công ty tư vấn McKinsey & Co. công bố vào năm 2021.

Sức khỏe có thể là một nhãn hiệu khó hiểu đối với nhiều loại hình kinh doanh. Trong báo cáo của mình, GWI đã định nghĩa ngành này là "sự theo đuổi tích cực các hoạt động, lựa chọn và lối sống dẫn đến trạng thái sức khỏe toàn diện". 

Trong nghiên cứu của mình, GWI chia sức khỏe thành nhiều loại lớn, trong đó loại lớn nhất—chăm sóc cá nhân và sắc đẹp—được định giá 1,08 nghìn tỷ USD. Tiểu ngành đó bao gồm những thứ như chăm sóc da và tiệm làm tóc hoặc làm móng.

Ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu hiện trị giá 5.600 tỷ USD- Ảnh 1.

Bothy by Wildsmith là một spa mới tại Heckfield Place ở Hampshire, Vương quốc Anh. Ảnh: Heckfield Place

Xếp ngay sau hạng mục đó là ăn uống, dinh dưỡng và giảm cân, ở mức 1,07 nghìn tỷ USD; điều này không bao gồm thị trường đang phát triển nhanh chóng của thuốc giảm cân theo toa như Ozempic. Các hạng mục khác của GWI bao gồm du lịch chăm sóc sức khỏe, một ngành trị giá 651 tỷ USD; các hoạt động thể chất như đến phòng tập thể dục; và sức khỏe cộng đồng, cùng với y học cổ truyền và y học bổ sung.

Một trong những thay đổi lớn nhất kể từ trước đại dịch, chi tiêu cho y tế công cộng, phòng ngừa và y tế cá nhân hóa đã tăng nhiều nhất, lên 611 tỷ USD vào năm 2022 từ mức 358 tỷ USD vào năm 2019. Báo cáo bao gồm cả việc kiểm tra sức khỏe đối với COVID-19 và bệnh ung thư.

Một trong những lĩnh vực nhỏ nhất là "chăm sóc sức khỏe tại nơi làm việc". Điều này bao gồm các chương trình do người sử dụng lao động chỉ định nhằm tăng cường sức khỏe và tinh thần của nhân viên, chẳng hạn như các lớp học thể dục và giáo dục. Không giống như nhiều lĩnh vực khác, thị trường này đã bị thu hẹp kể từ năm 2019, từ 52,2 tỷ USD xuống còn 50,6 tỷ USD vào năm 2022, do ngày càng có nhiều nhân viên làm việc tại nhà và các tập đoàn đang cắt giảm chi phí.

Đó là một bức tranh khác đối với các công ty khách sạn, những công ty đang ngày càng cố gắng tận dụng du lịch chăm sóc sức khỏe và nhu cầu về spa. Kerzner, với các thương hiệu xa xỉ bao gồm One&Only và các tài sản cá nhân như Atlantis the Royal , đang tạo ra một thương hiệu theo xu hướng, với địa điểm đầu tiên sẽ mở tại Dubai vào đầu năm tới: Siro sẽ xoay quanh vấn đề thể chất, sức khỏe tinh thần, dinh dưỡng của khách hàng và ngủ. Nó sẽ không đơn độc.

Ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu hiện trị giá 5.600 tỷ USD- Ảnh 2.

Spa tại Aman New York. Ảnh: Bloomberg Pursuit

Equinox, từng được biết đến với các phòng tập thể dục cao cấp, đã khai trương khách sạn đầu tiên ở Hudson Yards, New York vào năm 2019, với các phòng được mô tả là "ngôi đền tái sinh", vào tháng 9, nó lần đầu tiên được đưa vào danh sách 50 khách sạn tốt nhất thế giới.

Khách sạn duy nhất ở New York khác lọt vào danh sách đó, Aman New York, có khu chăm sóc sức khỏe ba tầng vừa là spa, vừa là phòng khám y tế. Một bác sĩ nội khoa—được đào tạo tại Harvard có thể phân tích công thức máu của bạn và kê đơn "chương trình chăm sóc sức khỏe" bao gồm liệu pháp oxy cao áp.

Inge Theron, người sáng lập Facegym, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg đầu năm nay: "Mọi thương hiệu lớn đều đưa ra quan điểm rằng sức khỏe là chiến trường mới cho các khách sạn siêu sang". "Trước đây bạn có khái niệm nhà hàng nào, bây giờ nó là về những gì bạn đang làm trong không gian spa. Vấn đề không chỉ là có một hồ bơi lớn, mà bây giờ là về đội ngũ bác sĩ và nhà khoa học thông minh mà bạn có".

Đối với những quốc gia chi tiêu nhiều nhất cho sức khỏe, chi tiêu bình quân đầu người cao nhất ở Bắc Mỹ, ở mức 5.108 USD một năm - cao hơn nhiều so với mức 1.596 USD của Châu Âu. Tất cả những tư cách thành viên phòng tập thể dục, cắt tóc, uống vitamin, đi spa và tập yoga đều tăng lên.

(Nguồn: Bloomberg)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement