Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngang ngửa giá thịt bò Mỹ, thịt nạc nọng lợn gây sốt trên thị trường

Thị trường 24h

08/11/2019 13:25

Hiện nay, thịt nạc nọng lợn đang là cơn sốt trên thị trường vì lạ và đắt, chị em lùng mua khắp các chợ, cửa hàng, siêu thị đến cả "chợ mạng”.

Nạc nọng là phần quý hiếm của con lợn được lóc ra từ nọng, má, thịt có xen lẫn các vân mỡ mỏng, mỗi con lợn chỉ lấy được khoảng 200-300gr, đó cũng là nguyên nhân khiến loại thịt này bất ngờ gây sốt bởi lạ và đắt. Loại thịt này đang khan hiếm trên thị trường, xuất ra bao nhiêu sẽ bán hết bấy nhiêu. 

Theo khảo sát của PV báo Infonet , hiện giá bán nạc nọng tại Meat Deli lên tới 267.000 đồng/kg, cao gấp hai, gấp ba lần nạc vai, thăn chuột, ba chỉ, thịt mông… Trong khi nạc nọng tại Meat Deli cao ngất ngưởng thì tại các chợ, nạc nọng được bán với giá chỉ từ 100.000-120.000 đồng/kg.

Theo một số khách hàng chuyên mua loại thịt này về thưởng thức cho biết, nạc nọng ăn mềm, không bị khô, béo nhưng không ngấy. Tuy nhiên cũng ý kiến lo ngại, thịt này ăn không tốt vì có nhiều hạch, thuốc, khuyến cáo không nên ăn nhiều.

Một số khách hàng phản ánh, cho rằng Meat Deli "thổi" giá, bởi đang lúc có trào lưu dùng nạc nọng thì Meat Deli bỗng tăng giá phi mã từ 207.000 đồng lên 267.000 nghìn đồng/kg.

“Nạc nọng Meat Deli bán giá đã cao, vậy mà ngày 29/10 thịt này mới có giá 207 nghìn đồng/kg thì hôm sau đã vọt lên 267 nghìn đồng/kg, dù giá lợn hơi tăng nhưng cũng không thể tăng vô tội vạ như thế được”, chị Phương (Cổ Nhuế, Hà Nội) nói.

Tại Meat Deli, thịt nạc nọng lợn bán với giá 267.000- 345.000 đồng/kg.
Tại Meat Deli, thịt nạc nọng lợn bán với giá 267.000- 345.000 đồng/kg.

Cũng theo nguồn tin từ báo Infonet, khi PV của báo này trong vai là khách hàng và liên lạc đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Meat Deli để làm rõ thắc mắc thì đơn vị này cho biết, nạc nọng tức là phần thịt nạc được lóc kỹ lưỡng từ thịt nọng của lợn. Phần nạc nọng này có độ dày chỉ dưới 3cm, nên việc loại bỏ hoàn toàn các hạch và nghi ngờ hạch đều được kiểm soát 100% dễ dàng. Ngoài ra, cấu trúc thịt phần nọng có dạng hạt tròn, dễ gây nhầm lẫn với hạch cho người tiêu dùng.

Điều đáng lưu ý là phần thịt nọng không chứa sán vì sán chỉ có trong hệ tiêu hóa, trứng sán có thể có trong các cơ bắp. Thịt nọng cũng không phải là khu vực tiêm các loại thuốc, thuốc chỉ tiêm nhiều ở vùng vai gáy.

Liên quan đến vấn đề điều chỉnh giá thịt nọng, bộ phận chăm sóc khách hàng của Meat Deli cho biết, giá thịt cũng sẽ có sự điều chỉnh định kỳ tùy theo biến động giá heo hơi trên thị trường.

“Trọng lượng nạc nọng trên 1 con heo rất nhỏ, chỉ từ 200-300gr/con heo, là phần quý hiếm của con heo. Do đó, giá của nạc nọng thường cao hơn các loại thịt khác. Về việc tăng giá là do giá thị trường tăng, tuy nhiên Meat Deli vẫn cố gắng giữ giá tốt nhất có thể cho người tiêu dùng (giá tốt hơn một số thương hiệu khác)”, nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của Meat Deli giải thích thêm.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện Meat Deli cũng cho biết, hạch tập trung không chỉ ở nọng mà còn bẹn, nách. Trong quá trình giết mổ, Masan Meatlife đã loại hoàn toàn hạch ở những phần này. Còn việc điều chỉnh giá nạc nọng là theo quy luật cung, cầu trên thị trường.

"Vì sản lượng mặt này rất hạn chế, không đáp ứng được nhu cầu tăng cao đột biến nên chúng tôi buộc phải dùng đòn bẩy giá để điều tiết. Do sản lượng nạc nọng rất thấp nên nâng giá mặt hàng này lên cao cũng không giúp chúng tôi cải thiện lợi nhuận. Mục đích của việc điều chỉnh giá chỉ để điều tiết cung, cầu của thị trường.

Con heo có rất nhiều bộ phận thịt cũng rất ngon mà không chỉ là nạc nọng. Chúng tôi ngay từ đầu đã đặt mục tiêu phát triển bền vững và cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm an toàn, tiêu chuẩn châu Âu, giá cả hợp lý", đại diện Meat Deli cho hay.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement