Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng Trung Quốc tặng thịt lợn nếu khách hàng gửi tiền

Vĩ mô

19/12/2019 13:14

Tết Nguyên đán sắp tới, nhu cầu thịt lợn đang gia tăng, nắm bắt thời cơ này nhiều ngân hàng đã dùng thịt lợn để lôi kéo khách hàng gửi tiền.

Trao các phần thịt lợn đắt tiền như một phần thưởng cho việc mở tài khoản, là mánh lới quảng cáo mới nhất đang được sử dụng bởi một số ngân hàng trên khắp Trung Quốc để thu hút người gửi tiền mới. Việc thịt lợn được coi là một phần thưởng xứng đáng cho việc mở tài khoản ngân hàng cũng nói lên sự thiếu hụt lớn của Trung Quốc.

Hôm 16/12, các khách hàng gửi 10.000 nhân dân tệ (1.430 USD) trở lên trong khoản tiền gửi có kỳ hạn ba tháng tại Ngân hàng Thương mại Nông thôn Lâm Hải ở Du Kiều, tỉnh Chiết Giang, đủ điều kiện tham gia xổ số để giành được phần thịt lợn từ 500 gram đến vài kg.

Giá thịt lợn bán buôn tuần trước đã giảm 0,8% so với tuần trước đó, mức giảm hàng tuần thứ tư liên tiếp, theo dữ liệu mới nhất được công bố bởi Bộ Thương mại Trung Quốc vào ngày 18/12. Ảnh: Bloomberg.
Giá thịt lợn bán buôn tuần trước đã giảm 0,8% so với tuần trước đó, mức giảm hàng tuần thứ tư liên tiếp, theo dữ liệu mới nhất được công bố bởi Bộ Thương mại Trung Quốc vào ngày 18/12. Ảnh: Bloomberg.

"Tiền vẫn là của tôi và tiền lãi thì tốt. Ngoài ra, tôi còn rất vui khi nhận được một miếng thịt lợn", một khách hàng nữ, người đã ký gửi khoảng 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD), được Metropolitan Express trích dẫn.

Theo tờ báo này, ngân hàng đã trao 1.097 phần thưởng tiền gửi hôm 16/12 sau khi số xếp hàng của hầu hết khách hàng cao tuổi đứng trước cửa ngân hàng từ sáng sớm hôm đó tăng.

"Đây là một ý tưởng khá hay và rất phổ biến đối với người dân địa phương, đặc biệt là người cao tuổi", một nhân viên ngân hàng chia sẻ. Ông cũng từ chối bình luận về số tiền mà ngân hàng đã nhận được trong các khoản tiền gửi mới nhờ chương trình khuyến mãi.

Các ngân hàng thương mại nông thôn khác ở phía bắc của tỉnh Hà Bắc và phía tây tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) cũng đã đưa ra các chương trình trao thịt heo tương tự. Ngân hàng Nông thương Độc Sơn, nằm ở một huyện hẻo lánh tỉnh Quý Châu, tặng một phiếu mua thịt lợn 10 tệ (1,4 USD) cho mỗi 10.000 tệ mà khách hàng gửi vào tài khoản mới.

Sự bùng phát của dịch tả lợn châu Phi đã giết chết hơn 100 triệu con lợn ở Trung Quốc, khiến giá thịt lợn tăng vọt, với chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 tăng 4,5% so với một năm trước, từ mức tăng 3,8% trong tháng 10, phần lớn do giá thịt lợn tăng 110,2%.

Mộ quầy bán thịt lợn tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Mộ quầy bán thịt lợn tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Các chuyên gia cho biết mặc dù có những dấu hiệu cải thiện gần đây, cuộc khủng hoảng có thể trở nên tồi tệ hơn vào năm tới trước khi được đẩy lùi. 

"Chúng tôi dự đoán sẽ có những đợt bùng phát dịch vào mùa đông vì khoảng thời gian này rất khó để làm sạch các xe tải, nhất là ở phía bắc Trung Quốc, và virus dễ sinh sôi trong thời tiết lạnh", E. Wayne Johnson, chuyên gia tư vấn thú y tại công ty tư vấn Enable AgTech Consulting, Bắc Kinh, cho biết. "Bên cạnh đó, những con lợn nhiễm bệnh vẫn tiếp tục được đưa đến các lò mổ, nên dịch bệnh vẫn đang lây lan qua các xe tải trên đường cao tốc như một năm trước. Không có lý do gì để nghĩ rằng nó đã qua".

Hôm 17/12, chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ xả kho thêm 40.000 tấn thịt lợn đông lạnh trong hôm nay, bổ sung vào 40.000 tấn đã được xả kho một tuần trước. Hồi đầu tháng, nước này cũng cho biết sẽ miễn thuế nhập khẩu đối với một số lô thịt lợn từ Mỹ. Trung Quốc sẽ mua tổng cộng hơn 3 triệu tấn thịt lợn trong năm nay, gấp hơn hai lần so với năm ngoái. Ngoài ra, Bắc Kinh cũng kêu gọi người dân chuyển sang chăn nuôi lợn tạm thời trên đất rừng. 

Tuần trước, giá thịt heo bán buôn đã giảm 0,8% so với tuần trước đó, mức giảm hàng tuần thứ 4 liên tiếp, theo dữ liệu mới nhất được Bộ Thương mại công bố hôm thứ 18/12.

Tuy nhiên với mùa cao điểm tiêu thụ thịt heo sắp tới gần - với dịp lễ đông chí trong tuần này, kì nghỉ năm mới vào ngày 1/1/2020 và nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần bắt đầu từ ngày 25/1 - áp lực lên giá thịt heo dự kiến sẽ tăng do nguồn cung hạn chế.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement