Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng Thụy Sĩ: FED có thể cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay

Vĩ mô

14/01/2020 15:15

Theo Ngân hàng Thụy Sĩ (UBS), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể hạ lãi suất 3 lần trong năm 2020, khi nền kinh Mỹ đã sẽ giảm xuống 0,5%.

Ngân hàng Thụy Sĩ UBS đã dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể hạ lãi suất 3 lần vào năm 2020 - một dự báo khác với nhiều dự đoán của những ngân hàng khác, khi cho rằng FED sẽ không hạ lãi suất hoặc chỉ hạ 1 lần duy nhất trong năm nay.

Hôm 14/1, Arend Kapteyn, người đứng đầu nghiên cứu kinh tế toàn cầu tại UBS cho biết, các mức thuế quan trong cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh sẽ kéo mức tăng trưởng của Mỹ xuống còn 0,5%/năm trong nửa đầu 2020.

Trụ sở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.
Trụ sở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Lần tăng thuế cuối cùng của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc vào tháng 9, trong đó Trung Quốc tiếp tục tăng thuế đối với nhiều loại sản phẩm của Mỹ. Việc tăng thuế quan tiếp theo dự kiến ​​vào tháng 12 đã được hủy bỏ khi cả hai bên đồng ý thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn một.

"Chúng tôi nghĩ rằng thuế quan sẽ đẩy tăng trưởng của Mỹ đi xuống, điều đó sẽ khiến FED phải thực hiện 3 lần hạ lãi suất trong năm nay, mặc dù không ai tin điều này nhưng đó là sự thật",  Arend Kapteyn cho biết với CNBC tại Hội nghị UBS Greater, Trung Quốc.

Công cụ FedWatch CME đặt xác xuất FED giữ nguyên lãi suất hiện tại ở mức 50% cho đến tháng 9. Đối với các cuộc họp của ngân hàng trung ương vào tháng 11 và tháng 12, xác xuất đó giảm xuống còn 47% và 40,5%. Công cụ này dự trên đánh giá tương lai từ các thị trường và phản ánh quan điểm của các nhà giao dịch.

Arend Kapteyn cho rằng chính các quan chức FED đã từng có thiên hướng sẽ hạ lãi suất, trong biển bản cuộc họp mới nhất, FED cho biết họ sẵn sàng hạ lãi suất nếu nền kinh tế đi xuống.

"Chúng tôi nghĩ rằng điều đó sẽ diễn ra. Mặc dù cần khá nhiều yếu tố bổ xung trước khi FED làm điều đó. Vì vậy tôi nghĩ rằng đợt cắt giảm đầu tiên có thể diễn ra trong tháng 3, với điều kiện nền kinh tế Mỹ mất đà tăng trưởng".

Tuy nhiên, Arend Kapteyny nhấn mạnh rằng tác động từ thuế quan chỉ là tạm thời và Mỹ không bị suy thoái.

"Mặc dù nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu chậm lại, nhưng tôi không nghĩ rằng nó đang đến mức suy thoái. Về cơ bản đây chỉ là sự gián đoạn tạm thời và Mỹ sẽ vượt qua giai đoạn này khá nhanh sau đó đưa mọi thứ trở lại đúng hướng".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement