Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng Thế giới cấm vận 7 năm một công ty công nghệ có trụ sở tại Việt Nam

Tài chính

26/06/2020 14:08

Trên trang worldbank.org, ngày 24/6, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố cấm vận 7 năm với Công ty Công nghệ Sao Bắc Đẩu (SBD) vì lừa đảo và gian lận.

Cụ thể, WB phát đi thông báo về việc cấm vận 7 năm đối với Cty công nghệ Sao Bắc Đẩu có trụ sở tại Việt Nam vì có hành vi liên quan đến hoạt động lừa đảo và gian lận trong dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và dự án phát triển bền vững TP. Đà Nẵng, theo thông tin trên Viettimes. 

WB nêu rõ trên website: "Việc cấm vận sẽ khiến SBD không đủ điều kiện tham gia vào các dự án hoặc hoạt động do các tổ chức thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới tài trợ. Đây là một phần của các thỏa thuận giải quyết, theo đó SBD thừa nhận trách nhiệm đối với những hành vi vi phạm và phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể mới đủ điều kiện thoát khỏi cấm vận".

Ngân hàng Thế giới phát đi thông báo cấm vận Công ty Cổ phần công nghệ Sao Bắc Đẩu. Ảnh: Vietnam Finance.
Ngân hàng Thế giới phát đi thông báo cấm vận Công ty Cổ phần công nghệ Sao Bắc Đẩu. Ảnh: Vietnam Finance.

Theo thông báo của WB, dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng được thiết kế để mở rộng sự tiếp cận của cư dân thành phố với hệ thống thoát nước và xử lý nước thải, mạng lưới đường bộ và giao thông công cộng quan trọng tại các khu vực được chọn trên địa bàn thành phố.

Còn dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được thiết kế để tăng tính lưu động đô thị tại các khu vực mục tiêu ở Hà Nội giúp giảm thời gian đi lại giữa trung tâm thành phố và phía tây và tây bắc của thành phố.

Theo đó, hồ sơ chính thức được công bố trên website của WB cho thấy dự án này có tổng kinh phí 272,20 triệu USD, được duyệt vào tháng 4/2013 và sẽ kết thúc vào tháng 6/2021.

WB khẳng định việc cấm vận SBD thỏa điều kiện thực hiện cấm vận chéo bởi các ngân hàng phát triển đa phương khác theo Thỏa thuận Thi hành các Quyết định Tranh chấp được ký kết vào ngày 9/4/2010.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu (SBD) được thành lập từ ngày 25/11/1996, tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Điện - Điện Tử - Tin học Sao Bắc Đẩu với vốn điều lệ 900 triệu đồng.

Sao Bắc Đẩu là công ty chuyên về cung cấp hạ tầng công nghệ thông tin, hoạt động trong lĩnh vực tích hợp hệ thống và là đối tác uy tín của các hãng công nghệ toàn cầu như: Cisco, IBM, Microsoft, Hitachi, HP, F5…Công ty đã có 24 năm hoạt động, từng nhận Huân chương Lao động hạng 2 và doanh thu dự kiến đến năm 2022 là 2.500 tỉ đồng.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement