Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng Sberbank của Nga sụp đổ trên sàn chứng khoán London, mất 99,9% giá trị kể từ đầu năm

Ngân hàng

02/03/2022 19:37

Cổ phiếu của ngân hàng Sberbank giảm 95% trên Sàn giao dịch chứng khoán London vào thứ Tư và giao dịch ở mức thấp như một xu sau khi ngân hàng này tuyên bố rút khỏi thị trường châu Âu.

Công ty cho vay lớn nhất của Nga cho biết, các công ty con ở châu Âu của họ đã trải qua “dòng tiền bất thường” và bày tỏ lo ngại về sự an toàn của nhân viên và tài sản của họ.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã ra lệnh đóng cửa chi nhánh ở châu Âu của Sberbank, Cơ quan Thị trường Tài chính của Áo cho biết hôm thứ Tư, cho thấy ngân hàng này “thất bại hoặc có khả năng thất bại” sau khi cuộc tấn công của Nga vào Ukraina.

107021977-1646052692340-gettyimages-1238828391-afp_32467zm.jpeg

Mỹ, Liên minh châu Âu và Anh đã tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại các tổ chức của Nga trong những ngày gần đây, cấm các ngân hàng chủ chốt tham gia hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT và hạn chế khả năng sử dụng hơn 600 tỷ USD dự trữ ngoại tệ của Ngân hàng Trung ương Nga.

Tính đến phiên giao dịch sáng muộn tại London, cổ phiếu của Sberbank đã giảm 94,24% xuống còn 0,01 USD. Ngân hàng đã mất 99,9% giá trị kể từ đầu năm.

Các cổ phiếu lớn khác của Nga được niêm yết tại London cũng có mức giảm tương tự vào thứ Tư, bao gồm Lukoil, Novatek và Rosneft.

Trong nước, thị trường chứng khoán của Moscow đã đóng cửa trong ba ngày liên tiếp do các nhà chức trách nỗ lực ngăn chặn tình trạng chảy máu tài sản địa phương.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina nói với các nhân viên ngân hàng rằng nền kinh tế đã phải đối mặt với một tình huống cực đoan, điều mà bà nói rằng họ đều hy vọng sẽ không xảy ra.

Ngân hàng đang làm mọi thứ có thể để giúp hệ thống tài chính và ngân hàng trung ương đối phó với bất kỳ cú sốc nào, cô ấy nói trong một địa chỉ video.

Nga phải đối mặt với tình trạng cô lập và bất ổn kinh tế ngày càng sâu sắc khi phương Tây tấn công nước này bằng một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm cắt đứt các tổ chức tài chính lớn của Moscow khỏi các thị trường phương Tây.

Các biện pháp bao gồm đóng cửa không phận đối với máy bay Nga, chặn một số ngân hàng Nga khỏi SWIFT và hạn chế khả năng sử dụng 630 tỷ USD dự trữ ngoại hối của Moscow.

Các ngân hàng lớn của Nga đang hội nhập sâu rộng vào hệ thống tài chính toàn cầu và nước này là một trong những nhà sản xuất năng lượng lớn nhất thế giới, đồng nghĩa với việc các lệnh trừng phạt có thể làm gián đoạn các nền kinh tế trên thế giới.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement