Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng rà soát khoản cho vay đầu tư lan đột biến

Ngân hàng

14/04/2021 21:25

NHNN tỉnh Hoà Bình yêu cầu địa bàn có phong trào trồng lan và xuất hiện giao dịch đột biến rà soát khoản vay để đầu tư.

Gần đây, tỉnh Hoà Bình có hiện tượng giao dịch, kinh doanh hoa lan đột biến gen với giá trị rất lớn, lên đến hàng tỷ, chục tỷ đồng 1 kie (1 cm). Trong đó, có trường hợp vay vốn ngân hàng để đầu tư lan.

Trước tình hình này, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hoà Bình yêu cầu các nhà băng rà soát các hợp đồng tín dụng, đặc biệt ưu tiên rà soát những nơi có phong trào trồng hoa lan đột biến để thận trọng khi cho vay.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng sẽ cảnh báo rủi ro khi phát hiện khách hàng dùng vốn vay đầu tư lan. Với các dự án vay vốn mới, cán bộ ngân hàng trong quá trình thẩm định được yêu cầu phối hợp chính quyền địa phương các cấp, tổ dân phố, thôn, xóm... để nắm bắt thông tin.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước Hoà Bình cho biết sẽ xử lý cán bộ ngân hàng liên quan đến các giao dịch mua, bán hoa lan bất thường hoặc thông đồng với những kẻ lợi dụng lan đột biến để lừa đảo.

Thời gian qua, nhiều vụ mua bán, trao đổi hoa lan ở các tỉnh thành khác với số tiền lên tới hàng tỷ đồng cũng diễn ra phô trương và công khai trên mạng xã hội. Nhiều tấm gương làm giàu nhanh chóng từ hoa lan đột biến khiến nhiều người rủ nhau đầu tư, thậm chí góp vốn để tham gia. Một số lãnh đạo huyện, thành phố phản ánh, nhiều hộ gia đình đã thế chấp đất đai, nhà, tài sản để vay tiền ngân hàng tham gia góp vốn cho một số người kinh doanh hoa lan.

Tuy nhiên, những giao dịch, mua bán, chuyển nhượng này chưa có sự quản lý chặt chẽ từ các cơ quan chức năng cũng như không hề có sự bảo đảm, chứng nhận hợp pháp. Việc góp vốn kinh doanh hoa lan đột biến gen bất bình thường có thể sẽ mang lại nhiều rủi ro và kéo theo những hậu quả khó lường.

QUỲNH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement