Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng đua nhau giảm lãi suất cho vay

Ngân hàng

13/01/2018 07:34

BIDV là ngân hàng mới nhất đã giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam xuống mức tối đa 6%/năm.

Từ ngày 15/1, BIDV sẽ điều chỉnh giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam xuống mức tối đa 6%/năm. 

Theo đại diện của BIDV, việc giảm lãi suất này là thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ, định hướng điều hành của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và đồng hành cùng khách hàng.

Chính sách này sẽ áp dụng đối với khách hàng thuộc các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ. Trong đó chú trọng vào các khách hàng tốt, có tình hình tài chính minh bạch lành mạch đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

BIDV tiếp tục triển khai các gói tín dụng cạnh tranh quy mô lớn với lãi suất ưu đãi dành cho các đối tượng hoạt động trong các lĩnh vực, ngành nghề theo định hướng ưu tiên của Chính phủ với mức lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,0 - 1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường.

BIDV là ngân hàng mới nhất tham gia cuộc đua giảm lãi suất.
BIDV là ngân hàng mới nhất tham gia cuộc đua giảm lãi suất.

Cụ thể là các gói vay gói tín dụng 10.000 tỉ đồng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, gói tín dụng 20.000 tỉ đồng cho khách hàng doanh nghiệp lớn, gói tín dụng 3.000 tỉ đồng cho doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp…

Tương tự, VPBank cũng ra thông báo sẽ giảm lãi suất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) hoạt động tốt trong các lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên.

Theo đó, lãi suất dành cho các doanh nghiệp SME hoạt động trong những lĩnh vực như hàng tiêu dùng, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo và môi trường sẽ giảm lãi suất cho vay từ 0,5-1%. Việc giảm lãi suất bắt đầu từ ngày 11/1 cho tất cả các khách hàng mới.

“Quyết định giảm lãi suất của VPBank được đưa ra sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các ngân hàng xem xét khả năng tiếp tục giảm lãi suất để hỗ trợ các doanh nghiệp SME dễ tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng hơn nữa trong năm 2018, từ đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”, đại diện VPBank nói.

Hồi tháng 7/2017, VPBank cũng đã giảm từ 0,5-1% lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp SME. Năm ngoái, doanh thu trong phân khúc khách hàng SME của VPBank đã tăng trưởng 30%.

Hiện nay, tổng số lượng khách hàng doanh nghiệp SME mà VPBank đang phục vụ đã lên tới hơn 63.000 công ty. Trong năm 2017, VPBank đã mở thêm 6 trung tâm SME và hub bán trực tiếp tại Hà Nội, TP.HCM, Móng Cái, Cà Mau.

Trước đó, Vietcombank công bố tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với 5 đối tượng ưu tiên xuống 6%/năm. 

Cụ thể, Vietcombank công bố tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với 5 đối tượng ưu tiên theo quy định tại Thông tư 39/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016. Lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế được điều chỉnh giảm về mức tối đa 6%/năm.

Đối với các khoản cho vay hiện hữu có lãi suất 6,5%/năm sẽ được đồng loạt giảm 0,5% về mức 6%/năm. Đối với các khoản cho vay hiện hữu có lãi suất trên 6%/năm cũng được điều chỉnh giảm về 6%/năm. Các khoản giải ngân mới từ nay đến hết năm 2018 áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa là 6%/năm.

Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp và nông thôn theo quy định của Chính phủ, thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu, phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ, phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thời gian thực hiện ưu đãi lãi suất từ 15/1 đến 31/12/2018.

Vietinbank cũng giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn và trung dài hạn bằng Việt Nam đồng đối với các lĩnh vực ưu tiên khuyến khích phát triển từ ngày 11/1. Hiện tại, dư nợ cho vay của Vietinbank đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ chiếm tới gần 60% tổng dư nợ của ngân hàng.

BIDV sẽ chú trọng cấp vốn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia các chuỗi liên kết, hộ kinh doanh cá thể nâng cấp thành doanh nghiệp.

Trong những ngày đầu năm, Agribank là ngân hàng tiên phong giảm lãi suất cho vay, từ ngày 10/1. Cụ thể, Agribank đồng loạt giảm 0,5%/năm mức lãi suất cho vay của khách hàng thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên theo Thông tư 39/2016/TT-NHNN.

Theo đó, mức lãi suất cho vay ngắn hạn đối với nhóm khách hàng này chỉ còn tối đa 6%/năm và lãi suất cho vay trung, dài hạn tối thiểu chỉ từ 7,5%/năm. Có nghĩa, mức giảm 0,5%/năm so với năm 2017.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement