Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng do Trung Quốc hậu thuẫn ngừng giao dịch với Nga và Belarus

Ngân hàng

04/03/2022 11:05

Ngày 4/3, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) cho biết, họ sẽ tạm ngừng giao dịch với Nga và Belarus do lo ngại ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh từ các lệnh cấm vận.
news

Ngoài Nga ra, Belarus cũng đã bị các quốc gia phương Tây áp đặt một số lệnh cấm vận do đã cung cấp cho Moscow sự trợ giúp hậu cần, bao gồm cả việc sử dụng lãnh thổ của mình để tiến hành cuộc tấn công vào Ukraina.

ak2lbuimqbm5dak3z5recnaakm.jpg
Ngân hàng do Trung Quốc hậu thuẫn ngừng giao dịch với Nga, Belarus.

"Vì lợi ích tốt nhất của ngân hàng, ban lãnh đạo đã quyết định rằng, tất cả các hoạt động liên quan đến Nga và Belarus đang được tạm hoãn và đang được xem xét", AIIB cho biết trong một tuyên bố và nói thêm rằng, ban quản lý sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ tính toàn vẹn tài chính của AIIB, theo DW.

Ngoài ra, AIIB cũng cho biết sẵn sàng mở rộng tài chính một cách linh hoạt và nhanh chóng để hỗ trợ các thành viên bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chiến trang. Tuy nhiên AIIB không nêu chi tiết.

Ngân hàng AIIB là một tổ chức đa phương, được thành lập vào năm 2016 theo sáng kiến ​​của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm làm đối trọng với Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), những tổ chức tài chính do các nước phương Tây hậu thuẫn.

Nga là một trong những thành viên sáng lập của AIIB, chiếm 6% cổ phần và có một ghế trong hội đồng quản trị của ngân hàng. Ngân hàng Trung Quốc nắm giữ 27% cổ phần, Nga đứng thứ ba sau Ấn Độ.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ