22/04/2017 07:18
Ngắm Honda CBR1000RR 2017 tại Việt Nam
Chiếc sportbike Honda CBR1000RR 2017 phiên bản Fireblade đầu tiên đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu thông qua showroom tư nhân chuyên nhập khẩu xe phân khối lớn Motor Sport HCM.
Được ra mắt tại EICMA 2016, thế hệ mới của CBR1000RR mang sự sắc sảo và góc cạnh hơn so với tiền nhiệm. Phía trước khá thu hút với cụm đèn pha đôi full LED hiện đại, tăng khả năng chiếu sáng, đèn hậu cũng dạng LED. Gương chiếu hậu có thể gập gọn, tích hợp đèn báo rẻ LED.
Dàn nhựa hai bên được làm gọn hơn, tăng tính khí động học. Các đường rẻ gió và hút gió phía trước cũng lớn hơn. Xe được trang bị giảm xóc trước và sau Showa BPF đường kính 43 mm, sau là mono-shock. Cặp mâm được làm từ hợp kim nhôm nhẹ 5 chấu đi kèm bộ lốpkích thước 120/70 cho bánh trước và 190/50 ở bánh sau.
Một trong những chi tiết mới và quan trọng của phiên bản 2017 là trọng lượng xe khá nhẹ, nhẹ nhất trong các sản phẩm của Honda. Bình xăng bằng titan, nhẹ hơn 1,3 kg so với bản cũ. Động cơ có nhiều chi tiết làm từ ma-giê, giảm trọng lượng 4,4 kg.
Hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc Honda đã thiết kế lại khung sườn trên chiếcCBR1000RR thế hệ mới với độ cứng lớn hơn, khả năng chịu kéo tăng 10%. Gắp sau cũng được cải thiện về độ cứng, trọng lượng gắp giảm 300g, khung phụ giảm 600g. Kết quả là xe nhẹ hơn 15 kg so với đời cũ, đạt mức 195 kg, nhẹ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Yamaha YZF-R1 và Kawasaki ZX-10R.
Về động cơ, xe vẫnđược trang bị khốiđộng cơ như ởbản cũ,DOHC,dung tích 998cc. Động cơ đã được cải tiến, tỉ số nén đã được tăng từ 12.3:1 lên 13:1, vòng tua máy tăng từ 12.500rpm lên 13.000rpm, lọc gió mới, họng hút gió có kích thước tăng 2mm, áp lực phun nhiên liệu được tăng lên 14%, … giúp công suất tối đa tăng thêm 10hp và đạt 190hp, mô-men xoắn cực đại 116Nm tại vòng tua máy 11.000rpm.
Hộp số 6 cấp hỗ trợ sang số nhanh cả 2 chiều lên và xuống và đi kèm là bộ nồi Slipper Clutch chống trượt bánh khi dồn số gấp tinh chỉnh lại.
CBR1000RR 2017 được trang bị khá nhiều công nghệ. Điển hình là hệ thống 9 chế độ kiểm soát lực kéo Honda Selectable Torque Control – HSTC bao gồm cả hệ thống chống trượt và kiểm soát bốc đầu, hệ thống phanh bằng động cơ SEB và hệ thống kiểm soát chế độ vận hành động cơ RMSS. Xe được trang bị 3 chế độ lái bao gồm Track, Winding và Street, ngoài ra còn có 2 chế độ lái khác do người dùng tự cài đặt.
Ảnh chi tiết về chiếc Honda CBR1000RR 2017:
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp