Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nga tạm dừng xuất khẩu ngũ cốc đến ngày 1/7/2020

Cơ hội giao thương

26/04/2020 22:34

Bộ Nông nghiệp Nga ngày 26/4 thông báo, Nga - nhà xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới - sẽ ngừng xuất khẩu ngũ cốc, trong đó có lúa mì, lúa mạch đen, hạt lúa mạch và ngũ cốc cho đến ngày 1/7.

Theo thông báo trên, hồi đầu tháng 4, Chính phủ Nga đã công bố hạn ngạch xuất khẩu đối với một số loại ngũ cốc cho đến cuối tháng 6, song những hạn ngạch này đã hết hạn vào ngày 26/4.

Thông báo nêu rõ: "Sau khi xuất khẩu toàn bộ ngũ cố theo hạn ngạch công bố, hoạt động xuất khẩu lúa mì, lúa mạch đen, hạt lúa mạch và ngũ cốc sang các nước phi thành viên của Liên minh Kinh tế Á-Âu sẽ bị đình chỉ cho đến ngày 1/7/2020".

Liên minh Hải quan Kinh tế Á-Âu do Nga đứng đầu, bao gồm Kazakhstan, Belarus, Armenia và Kyrgyzstan, được miễn hạn ngạch. 

Nga tạm dừng xuất khẩu ngũ cốc đến ngày 1/7/2020

Nga là nước xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới. Các nước nhập khẩu lúa mì chủ chốt của Nga là Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Bangladesh. Năm 2010, Nga đã từng cấm xuất khẩu lúa mì do hạn hán ảnh hưởng đến sản lượng, và điều đó đã gây tác động tới thị trường lúa mì toàn cầu.

Các thể chế toàn cầu, trong đó có Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đã cảnh báo các nước không hạn chế xuất khẩu lương thực do có thể gây ra sự đứt gãy chuỗi cung ứng lương thực toàn cầu trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh tế của thế giới.

Trong vụ mùa 2018-2019, Nga xuất khẩu hơn 35 triệu tấn lúa mì và 43,3 triệu tấn ngũ cốc.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement