Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nga sẽ không cấm giao dịch tiền điện tử như Trung Quốc

Tiền điện tử

14/10/2021 14:20

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Alexei Moiseev nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng chính phủ nước này không có kế hoạch áp đặt lệnh cấm giao dịch tiền điện tử theo kiểu Trung Quốc.

Theo ông Moiseev, công dân sẽ có thể mua tài sản kỹ thuật số và sử dụng ví tiền điện tử trên các sàn giao dịch nước ngoài. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng lệnh cấm thanh toán bằng tiền điện tử sẽ vẫn được áp dụng.

“Hiện tại, tôi có thể nói rằng thanh toán tiền điện tử vẫn bị cấm. Nhưng công dân có thể mua tiền điện tử và sử dụng ví bên ngoài lãnh thổ Nga. Tôi tin rằng mọi thứ sẽ vẫn như vậy cho đến bây giờ. Không có kế hoạch thay đổi bất cứ điều gì cho đến nay”.

alexei-moiseev.png

Vào tháng 7/2020, các nhà lập pháp Nga đã thông qua một đạo luật mang tính bước ngoặt xác định tình trạng pháp lý của Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác. Dự luật cũng cấm sử dụng tài sản kỹ thuật số để thực hiện thanh toán.

Tháng trước, phát ngôn viên của Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói rằng Nga chưa sẵn sàng công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp.

Đầu tuần này, Thứ trưởng Moiseev nói rằng việc áp dụng thanh toán tiền điện tử sẽ đe dọa chủ quyền tài chính của Nga bằng cách khiến việc kiểm soát nguồn cung tiền của quốc gia trở nên khó khăn.

Trước đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã làm rõ rằng việc các sàn giao dịch nước ngoài cung cấp dịch vụ cho người dân Trung Quốc vào cuối tháng 9 là bất hợp pháp.

Công dân Trung Quốc nếu làm việc cho các sàn này có thể sẽ phải đối mặt với truy tố hình sự. Điều này đã thúc đẩy Okex, Binance, Huobi, KuCoin và hơn 20 công ty tiền điện tử Trung Quốc phải cấm hẳn người dùng Trung Quốc và dừng mọi dịch vụ tại đây.

Về giá Bitcoin, đồng tiền số 1 đã trở lại ở mức 57.000 USD vào ngày 13/10 khi một động thái cổ điển khiến các trader thanh lý 200 triệu USD.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin đạt mức 58.390 đô la, tăng khoảng 3.100 đô la trong vòng chưa đầy 3 giờ trong sáng 14/10.

btcusd_2021-10-14_14-35-08.png
Biểu đồ giá Bitcoin 1 tháng cho thấy đồng tiền số 1 thị trường có sự tăng trưởng đột biến.

Bitcoin đã tăng 5,5% trong ngày, thiết lập mức cao nhất trong năm tháng khiến những lệnh Short trên 54.260 USD trở nên vô giá trị trong bối cảnh lạc quan từ phía phe bò.

Nhà phân tích Michaël van de Poppe nhận xét: “Sự điều chỉnh của Bitcoin có thể so sánh một cách độc đáo với hành động giá tháng 8. Chỉ điều chỉnh nhỏ trong vài ngày, sau đó Bitcoin tiếp tục tăng lên, trong khi các altcoin đang giảm trong cặp BTC của chúng”.

Trong khi đó, nhà phân tích Rekt Capital đã xác nhận mức đáy cao hơn đối với Bitcoin trong quá trình thoái lui. “Bitcoin hình thành mức đáy cao hơn khi giảm và tiếp tục duy trì mức màu xanh lam như hỗ trợ. Đây là hai mức Bitcoin cần giữ làm hỗ trợ để tăng cao hơn”.

Giữa bối cảnh lạc quan, mọi người đang đặt mục tiêu sáu con số sau khi Bitcoin thoát ra khỏi xu hướng giảm trong nhiều tháng và xác nhận rằng một xu hướng tăng giá đang diễn ra.

Nếu Bitcoin tình cờ tiến vào một động thái Parabol hướng tới 110.000 USD, thì điều đó cuối cùng sẽ phù hợp với dự đoán của mô hình Stock-to-Flow (S2F).

Theo PlanB, sự khan hiếm và định giá của vàng cũng như các kim loại quý khác cùng “FUD năng lượng của Elon Musk và cuộc đàn áp khai thác của Trung Quốc” là một vài trong số các yếu tố tạo ra độ chính xác 50% hoặc cao hơn cho mô hình trong năm tháng qua.

Hy vọng của phe bò chủ yếu dựa vào một quỹ hoán đổi danh mục (ETF) đang được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) xem xét chấp thuận. Hiện tại, có nhiều đề xuất đang chờ phê duyệt từ ngày 18/10 đến ngày 1/11, nhưng cơ quan quản lý có thể trì hoãn quyết định cuối cùng của mình.

Hậu quả của cuộc đàn áp khai thác từ phía Trung Quốc là một sự kiện quan trọng có thể thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư và nghiên cứu cho thấy Hoa Kỳ chiếm 35,4% hashrate Bitcoin.

Hơn nữa, các bang như Texas và Ohio của Hoa Kỳ cũng dự kiến sẽ nhận được thêm các trung tâm khai thác Bitcoin quy mô lớn, sẽ thúc đẩy thị phần tiền điện tử của Hoa Kỳ lên cao hơn nữa.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement