Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nga sẽ chặn các trang điện tử trao đổi tiền ảo

Tài chính

10/10/2017 07:39

Phó Thống đốc Thứ nhất Ngân hàng trung ương Nga (BoR), Sergei Shvetsov ngày 10/10 cho biết nước này sẽ chặn việc truy cập vào các trang điện tử cho giao dịch và trao đổi các loại tiền ảo như bitcoin.

Theo ông Shvetsov, các trang điện tử này là không đáng tin cậy.

Theo Reuters, ban đầu, các giới chức tài chính Nga coi tất cả các loại tiền không phải do chính phủ phát hành đều là bất hợp pháp, đồng thời cho rằng chúng có thể được sử dụng để rửa tiền. Tuy nhiên sau đó, giới chức Nga đã thừa nhận sự tồn tại của thị trường các loại tiền ảo đang rộ trên quy mô toàn cầu, nhưng vẫn muốn kiểm soát quy mô giao dịch hoặc hạn chế việc tiếp cận thị trường này.

Phát biểu tại một cuộc hội thảo về thị trường tài chính phái sinh, ông Shvetsov cho biết BoR nhận thấy sự quan tâm đang gia tăng đối với các loại tiền ảo sinh lợi, song lưu ý rằng việc đầu tư vào các loại tiền ảo mang tính rủi ro rất cao. Bitcoin, loại tiền ảo được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới, đã chứng kiến sự gia tăng giá trị rất mạnh từ mức giá khởi điểm dưới 1 USD lên tới 4.807 USD gần đây.

Trong khi đó tại Trung Quốc, các nhà chức trách ngân hàng tại Bắc Kinh và Thượng Hải đều đã ra lệnh cho ngừng hoạt động của các sàn giao dịch tiền ảo bitcoin tại hai địa bàn này. Các hoạt động huy động vốn dựa trên tiền ảo bitcoin đã bùng nổ ở Trung Quốc kể từ năm 2016, nhưng những hoạt động đó cũng làm cho các cơ quan quản lý lo ngại bởi vì phần lớn chúng đều vượt ra khỏi phạm vi giám sát của chính phủ.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement