Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nga mất quyền tổ chức trận chung kết Champions League vì cuộc tấn công Ukraina

Kinh tế thế giới

25/02/2022 19:54

Paris sẽ tổ chức trận chung kết Champions League mùa này sau khi Saint Petersburg bị tước quyền do Nga tấn công Ukraina.

Cơ quan quản lý của bóng đá châu Âu cho biết sự kiện quan trọng của mùa giải cấp câu lạc bộ châu Âu sẽ được diễn ra tại Stade de France vào ngày 28/5.

“UEFA mong muốn bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao tới Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vì sự ủng hộ và cam kết của cá nhân ông để trận đấu danh giá nhất của bóng đá châu Âu được chuyển đến Pháp vào thời điểm khủng hoảng chưa từng có”, một tuyên bố cho biết.

screen-shot-2022-02-25-at-19.54.46.png
Trận chung kết dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Gazprom ở Saint Petersburg, nơi đã tổ chức một số trận đấu tại Giải vô địch châu Âu năm ngoái và tại World Cup 2018 được tổ chức ở Nga. Ảnh: Reuters

Chính phủ Nga đã phản ứng bằng cách gọi quyết định của UEFA là "một sự xấu hổ".

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: “Thật là xấu hổ khi quyết định như vậy được đưa ra. “Saint Petersburg lẽ ra đã cung cấp những điều kiện tốt nhất có thể để tổ chức sự kiện bóng đá này".

Trận chung kết dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Gazprom Arena, nơi đã tổ chức một số trận đấu tại Giải vô địch châu Âu năm ngoái và tại World Cup 2018 được tổ chức ở Nga.

UEFA không đề cập đến mối quan hệ của họ với Gazprom, gã khổng lồ năng lượng nhà nước Nga, nhà tài trợ chính của cơ quan quản lý bóng đá châu Âu.

Đây là năm thứ ba UEFA chuyển trận chung kết Champions League với đại dịch COVID-19 dẫn đến phiên bản 2020 được chuyển từ Istanbul sang Lisbon, và sau đó lại từ thành phố Thổ Nhĩ Kỳ sang Porto ở Bồ Đào Nha vào năm ngoái.

Stade de France, ở Saint-Denis, ngay phía bắc thủ đô nước Pháp, đã tổ chức trận chung kết Champions League hai lần trước đó - vào năm 2000 khi Real Madrid đánh bại Valencia và vào năm 2006 khi Barcelona đánh bại Arsenal.

Với sức chứa 80.000 người, đây cũng là nơi diễn ra trận chung kết World Cup 1998 và chung kết Euro 2016.

stade-de-france.jpg
Sân Stade de France.

Trong khi đó, UEFA thông báo rằng các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Nga và Ukraina thi đấu tại các giải đấu quốc tế phải thi đấu các trận sân nhà tại các địa điểm trung lập “cho đến khi có thông báo mới”.

Spartak Moscow, tại Europa League, là câu lạc bộ duy nhất đến từ Nga hoặc Ukraina còn tham dự giải đấu ở châu Âu mùa này.

Giờ đây, FIFA có thể buộc Nga phải đá trận play-off vòng loại World Cup với Ba Lan vào ngày 24/3 trên sân trung lập.

Hôm thứ Năm, các liên đoàn bóng đá Ba Lan, Séc và Thụy Điển đã đưa ra một tuyên bố chung, kêu gọi FIFA dời mối quan hệ vòng loại trực tiếp vòng loại World Cup sắp tới ra khỏi Nga.

Nếu Nga đánh bại Ba Lan, họ sẽ tiếp CH Séc hoặc Thụy Điển 5 ngày sau đó để quyết định xem ai đủ điều kiện tham dự World Cup tại Qatar.

UEFA cũng cho biết họ sẽ làm việc để giúp các cầu thủ bóng đá ở Ukraina rời khỏi đất nước khi chiến tranh ngày càng gia tăng.

"Cùng với chính phủ Pháp, UEFA sẽ hỗ trợ đầy đủ các nỗ lực của nhiều bên liên quan để đảm bảo cung cấp giải cứu cho các cầu thủ bóng đá và gia đình của họ ở Ukraine, những người phải đối mặt với đau khổ, tàn phá và di dời của con người", UEFA cho biết.

Giải VĐQG Ukraina, dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào cuối tuần này sau khi ngừng hoạt động trong mùa đông kéo dài, đã bị đình chỉ.

Liên đoàn cầu thủ toàn cầu FIFPro cho biết trong một tuyên bố rằng họ “hiện đang tìm kiếm sự đảm bảo và hỗ trợ từ các cơ quan bóng đá quốc tế để bảo vệ các cầu thủ chuyên nghiệp trong nước”.

Vào thứ Năm, các câu lạc bộ bóng đá từ khắp châu Âu đã thể hiện sự ủng hộ của họ đối với Ukraine khi đội hình cho Europa League và Europa Conference League-16 đã được chốt.

Trước trận đấu lượt về vòng play-off Europa League tại Napoli, các cầu thủ Barcelona và Napoli đã được chụp ảnh với biểu ngữ "ngừng chiến".

Ruslan Malinovskyi của Atalanta, một tuyển thủ Ukraina từ năm 2015, đã công bố thông điệp “không có chiến tranh ở Ukraina” dưới màu áo của anh ấy sau khi ghi hai bàn trong chiến thắng chung cuộc của họ tại Olympiacos.

(Nguồn: Aljazeera)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement