Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nga cảnh báo công dân trước chiến dịch “săn người Nga” của Mỹ

Vĩ mô

03/02/2018 10:29

Ngày 2/2, Bộ Ngoại giao Nga đã đưa cảnh báo rằng các cơ quan tình báo Mỹ đang tích cực tìm kiếm người Nga để bắt giữ trên lãnh thổ nước khác.

“Tình báo Mỹ đang tiếp tục các hoạt động "săn người Nga" trên khắp thế giới. Chỉ riêng trong năm 2017, số vụ bắt giữ đã lên trên 40 trường hợp. Trong đó có hơn 10 trường hợp công dân Nga bị bắt giữ bên ngoài lãnh thổ Mỹ”, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Nga cảnh báo công dân trước chiến dịch “săn người Nga” của Mỹ.
Nga cảnh báo công dân trước chiến dịch “săn người Nga” của Mỹ.

Trong một tư vấn cho du khách, Bộ Ngoại giao cho biết công dân Nga phải đối mặt với "thái độ kỳ thị của công lý Mỹ" và rằng nếu người Nga không thừa nhận tội trạng thì phải đối mặt với án tù lâu ngày.

Tuyên bố này đề cập đến một vài ví dụ điển hình, nó bao gồm vụ bắt giữ công dân Nga tên Konstantin Yaroshenko do buôn lậu ma túy tại Liberia hay như công dân Victor Bout, bị cáo buộc cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy tại Colombia.

"Chúng tôi mạnh mẽ khuyến cáo các công dân Nga, khi lên kế hoạch cho chuyến đi ra nước ngoài cần phải cân nhắc kỹ lưỡng tất cả các rủi ro, đặc biệt là đến các nước có quan hệ gần gũi với Mỹ”, Bộ Ngoại gia Nga nhấn mạnh.

Lời cảnh báo được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân nước mình khi du lịch đến Nga.

Cảnh báo trên lưu ý du khách Mỹ nên "xem xét lại” trước mối nguy "khủng bố và quấy rối” khi đến Nga và đặc biệt là vùng Bắc Caucasus và Crimea.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement