Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nếu muốn đi du lich Nhật Bản, bạn nên biết những điều kỳ lạ này để khỏi bỡ ngỡ

Du lịch & Ẩm thực

07/07/2017 12:39

Quốc gia được mệnh danh “đất nước mặt trời mọc” còn có nhiều điều quái đảng, kỳ lạ mà không phải ai cũng biết đến.

Từ lâu, Nhật Bản đã được biết là một đất nước văn minh, cùng với nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống, không phải nơi nào cũng có được. Bên cạnh đó, quốc gia được mệnh danh “đất nước mặt trời mọc” còn có nhiều điều quái đản, kỳ lạ mà không phải ai cũng biết đến. Nếu bạn có ý định đi du lịch tại đất nước tươi đẹp này, bạn nên biết những điều kỳ lạ sau để khỏi phải bỡ ngỡ.

1. Món lá phong chiên bột

Những chiếc lá phong vàng ươm như rót mật, đỏ cam như màu nắng là đặc trưng báo hiệu mùa thu Nhật Bản. Ở khắp mọi nơi, từ công viên, nhà ga, ven hồ... đâu đâu người ta cũng thấy lá vàng, lá đỏ rực rỡ bạt ngàn.

Đây cũng là dịp người dân Nhật Bản uống trà, ngắm lá đỏ và ăn bánh lá phong chiên dầu (Tempura Momiji) vô cùng độc đáo. Món này được lưu truyền đã hàng nghìn năm nay và trở thành thức ăn vặt không thể thiếu vào mùa thu ở xứ Hoa anh đào.

Tuy nhiên, không phải loại lá phong nào cũng được dùng làm bánh. Người Nhật chọn những chiếc lá vàng to, trục mềm, hình dáng đẹp mắt, không bị rách, trồng ở khu vực riêng. Lá được hái khi đang nở rộ nhất.

Ngoài ra, không thể chiên lá phong trực tiếp trên chảo dầu khi vừa hái xong. Người ta sẽ phải ướp muối để 1 năm đến khi lá mềm và mất vị hăng. Tiếp đó, lá được đem tẩm bột, vừng, đường và chiên trong dầu cải 20 phút đến khi vàng ươm và giòn tan.

Lúc này, hoàn toàn không nhận ra vị lá trong mỗi miếng bánh mà chỉ có vị thanh thanh ngọt nhẹ của vừng và đường.

Bánh được bày bán trực tiếp hoặc đóng gói làm quà ở các thánh địa du lịch nổi tiếng như Osaka, Kyoto, Minoh... Mỗi du khách đến ngắm lá phong vàng sẽ không thể bỏ qua loại bánh này.

2. Những “vòng 1” có một không hai

Người Nhật từ lâu đã nổi tiếng là những người Châu Á phóng khoáng trong chuyện tiếp nhận luồng văn hoá cởi mở của phương Tây. Vì vậy mà những phát minh của họ cũng rất thoáng với mọi người dân, từ trẻ tới già.

Từ những chiếc áo chip có thiết kế độc đáo tới chuyện đưa những “điểm nhạy cảm” vào thành hình mẫu của các vật dụng hàng ngày… người Nhật đều tỏ ra rất “ cởi mở”.

Xưởng chế tác "vòng 1" cực lớn

3. Bảo tàng phân người

Ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản có một bảo tàng hình đuôi tàu. Đặc biệt hơn, bảo tàng này chỉ trưng bày một thứ duy nhất đó là tất cả các loại phân mô phỏng như phân người và cả phân động vật.

Khi đến đây, bạn có thể mua một chiếc mũ tương tự như phân của bạn. Sau đó, bạn sẽ được một chuyến phiêu lưu, tham quan xung quanh nơi này bằng cách chui qua một bồn cầu khổng lồ và nơi đó, bạn chỉ nhìn thấy được những gì liên quan đến phân mà thôi. Đó là bảo tàng lạ lùng nhất chỉ có ở Nhật Bản và là duy nhất trên thế giới.

4. Máy bán hàng tự động với rất nhiều mặt hàng

Được biết, các máy bán hàng tự động ở Mỹ chỉ bán nước ngọt, đồ ăn vặt, bánh kẹo…Tuy nhiên ở Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy nhiều hơn những thứ đó, bạn có thể mua cả rau, hoa quả, thịt, gạo, thịt sốt cà …và thậm chí là cả tạp chí khiêu dâm.

Nếu muốn có một bữa ăn nóng bạn có thể đến máy bán hàng tự động chuyên bán các mặt hàng thức ăn để mua, quá tiện lợi đúng không nào?

Nếu ra đường đúng lúc trời đang mưa, bạn có thể tìm thấy các máy bán hàng tự động bán ô, áo mưa …và thận chí bạn còn tìm thấy đồ lót trong máy bán hàng tự động ở Nhật Bản.

5. Lễ hội rước của quý Kanamara Matsuri

Ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 4 hằng năm là ngày diễn ra lễ hội phồn thực Shinto ở Nhật Bản, còn gọi là Kanamara Matsuri hay “Lễ hội của dương vật thép”. Trải qua thời gian, lễ hội này không mờ nhạt đi mà ngày càng thu hút đông người tham gia, trong đó có không ít du khách nước ngoài.

Nhiều người có thể thắc mắc tại sao người Nhật lại tôn vinh “của quý thép”?. Theo truyền thuyết, vào thời kỳ Edo (1603-1867), có một con quỷ răng nhọn phải lòng một cô gái xinh đẹp. Nhưng cô này không đáp lại tình cảm của nó mà quyết định kết hôn một người đàn ông khác. Con quỷ giận giữ đã chui vào bộ phận sinh dục của cô gái và dùng răng nhọn cắn đứt “của quý” của chú rể trong đêm tân hôn.

Khi cô gái tái hôn, con quỷ ghen tức tiếp tục cắn đứt của người chồng thứ hai. Thương cảm cho cô gái, dân làng bày mưu lừa con quỷ. Một người thợ rèn chế chiếc “của quý” bằng thép để cô gái đưa vào người. Con quỷ bị gãy hết răng khi cắn phải vật này nên đã phải rời khỏi cơ thể cô gái.

Sau đó, truyền thuyết này được tưởng nhớ bằng cách đưa một “của quý” bằng thép vào đền Kanayama, nơi thờ Kanayama Hikonokami và Kanayama Himenokami – hai vị thần của sự sinh nở và sức khỏe của bụng.

Đền Kanayama sau này trở thành nơi các cô gái mại dâm đến cầu nguyện để mong được bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngày nay, nhiều cặp vợ chồng đến đây để cầu khấn đường con cái.

Người dự hội gọt củ cải thành hình bộ phận sinh dục nam.

Lễ hội Kanamara Matsuri ngày nay là nơi những người thuộc các giới tính khác nhau được chào đón, cho dù xã hội Nhật Bản vẫn chưa hoàn toàn cởi mở với những người đồng tính, song tính và chuyển giới.

NAM NGUYỄN (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement