Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nếu không muốn vườn nhà tích tụ tà khí, đừng nên trồng những loại cây nào?

Phong thủy

11/09/2017 05:30

Bạn đang thắc mắc không biết trồng những loại cây nào cho phù hợp với phong thủy của ngôi nhà mình, bài viết sau đây sẽ giải quyết phần nào những trăn trở của bạn!

Trồng cây xanh trước cửa nhàlà điều quá đỗi bình thường với chúng ta, đặc biệt là những nhà ở nông thôn. Việc trồng cây xanh sẽ giúp ngôi nhà trông hài hòa hơn và mang đến bầu không khí trong lành cho cả căn nhà.

Thế nhưng theo phong thủy, không phải bất cứ loại cây xanh nào cũng thích hợp trồng trước cửa nhà. Do đó, nếu đang có ý định trồng cây xanh trước nhà, bạn nên đọc bài viết sau để có thể lựa chọn những loại cây xanh phù hợp tránh những vận xấu vào nhà.

Những loại cây không nên trồng trước nhà

Theo những thông tin được chia sẻ trên tạp chí Khám Phá, những loại cây như: dâu, cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa… thì chúng ta không nên trồng trước của nhà. Vậy nguyên nhân do đâu, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cây dâu: Từ xưa đến nay dân gian vẫn lưu truyền quan niệm kiêng trồng dâu trước cửa nhà vì trong tiếng Hán, cây dâu đọc là “tang” cùng âm với “tang ma”, “tang tóc” là biểu hiện của chết chóc, điều không may mắn. Ngoài ra, trong dân gian cây dâu còn được dùng để trừ tà ma. Do đó, muốn gia đình thịnh vượngvà gặp nhiều may mắn thì tuyệt đối không nên trồng cây dâu trước cổng nhà.

Cây dương: Cây dương thường được người chơi cây cảnh yêu thích vì lá cây xanh, tán lá rất đẹp. Tuy nhiêntrong dân gian, cây dương được cho là dẫn dụ ma quỷ về nhà nênnó được cho là loại cây không mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây liễu: Từ lâu nay cây liễu vẫn là một loại cây mà nhiều nhà tránh trồng. Từ “liễu” khi đọc lên gần giống giọng điệu của từ “lưu”, nghĩa là đổ đi, chảy đi. Trồng cây liễu trong nhà, tiền bạc tài sản của gia chủ cẩn thận bị "trôi hết đi". Ngoài ra, cây liễu còn được coi là loại cây mang nhiều âm khí nặng, dễ dụ tà khí, ma quỷ đến nhà.

Cây xương rồng: Cây xương rồng có sức sống rất tốt, nó có thể sống trong mọi điều kiện. Tuy nhiên, trong phong thủy cây xương rồng là biểu tượng của điềm xui, chỉ nên trồng trong nhà mới có đám ma, đám cháy để giúp xua đuổi tà khí.

Cây bách: Nếu để ý bạn sẽ thấy cây bách thườngđược trồng ở gần những phần mộ của người đã chết vì nó mang nhiều âm khí, xui xẻo. Vì thế, đừng dại mà mang cây này vềtrồng trong khuôn viên nhà ở vì nó sẽ đem lại điều xui xẻo cho người sống.

Cây đa: Gốc rễ của cây đa thường to và thô nên dễ khiến cho địa hình đất đai lồi lõm và gây ra sự mất cân bằng cho ngôi nhà. Hơn thế, nhiều người cho rằng cây đa là nơi trú ngụ của âm khí và thường được trồng ở đền thờ, miếu mạo nên không thích hợp trồng trong nhà cũng như trước nhà.

Những loại cây sinh tài lộc, xua tà khí

Mong muốn những điều may mắn đến cho căn nhà của mình là ước muốn không chỉ của riêng ai, thế nhưng không phải ai cũng biết những loại cây nào nên hay không nên trồng. Sau đây là những loại cây được trang Gia đình & Xã hội gợi ý nhằm đem đến cho gia chủ những điều may mắn.

Cây cau:Cau là loài cây có thân thẳng, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm, cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà. Bên cạnh đó, cau cũng không cản gió mát lành vào nhà. Không chỉ vậy, cau còn ít rụng lá không làm hỏng cảnh quan phía trước nhà.

Điều quan trọng hơn, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang đến may mắn cho gia chủ.

Tre, trúc:Cây trúc ngụ ý trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. “Trúc” gần âm với “chúc” có ý chỉ chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thuỷ cổ truyền, thường cho rằng, trước và sau nhà có trúc là đem lại tốt lành cho cả gia đình.

Cây tre là biểu tượng của tuổi thọ bởi nó là loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm trong bất cứ thời tiết nào và vẫn có thể phát triển trong những điều kiện rất khó khăn. Trồng tre, trúc trước cửa nhà, giúp gia chủ xua tan điềm xui rủi, đánh bay mọi thị phi và nhân điều may mắn lên gấp bội.

Dừa cảnh:Cây dừa cảnh sẽ mang đến điềm lành cho gia chủ, đồng thời giúp thanh lọc không khí cho cả gia đình. Không chỉ vậy, dừa cảnh còn giúp công việc làm ăn của chủ nhà được thuận buồm xuôi gió, phát lộc, phát tài.

Tuy nhiên nó không mấy dễ kiếm và giá cả cũng không mềm mại. Nếu thực sự ưa thích, bạn hoàn toàn có thể trồng chúng trong nhà vì lợi ích thanh lọc không khí của dừa cảnh là vô cùng lớn. Nhưng, trước khi quyết định tậu một cây về nhà, hãy chịu khó học cách trồng và chăm chúng thật tỉ mỉ.

Cây thuộc họ cam, chanh:Gồm có chanh, quất, cam, quýt rất thích hợp đặt ở cửa ra vào. Đây là những loại cây mang đến nguồn tiền tài dồi dào cho gia chủ, đặc biệt là những dịp năm mới và đầu xuân. Hơn nữa, quả cam, chanh… giống như một kiểu “mộc nhãn” giúp chủ nhân tinh tường, nhìn ra được cơ hội làm ăn, dự đoán được các nguy cơ trong công việc để hóa giải.

Cây hoa hòe:Cây hoa hòe có mùi thơm rất dễ chịu. Ngoài công dụng là vị thuốc hữu ích trong y học, hoa hòe còn có ý nghĩa phong thủy mang lại cuộc sống sung túc, phú quý cho chủ nhân khi được trồng phía trước nhà.

Chúc các bạn có những lựa chọn đúng đắn cho vườn nhà của mình!

NAM NGUYỄN (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement