Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nếu không muốn gia đình lục đục, làm ăn lụn bại, phong thủy nhà bếp nhất định phải tuân theo những quy tắc này

Phong thủy

29/03/2021 18:45

Theo quan niệm của phong thủy, vị trí và hướng đặt bếp không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng, mà nó còn quyết định đến sự thành bại của gia chủ.

1. Vị trí đặt tủ lạnh

Trong phong thủy, bạn nên tránh đặt bếp nấu kẹp giữa hai vật dụng mang nước như máy giặt, bồn chậu rửa bát hay tủ lạnh vì thuỷ kị hoả. 

Theo quan điểm phong thủy được nhiều người đồng tình nhất về cách đặt tủ lạnh thì nên đặt nó ở các hướng lành (như: Bắc hay Đông Nam). Nguyên nhân vì tủ lạnh là loại máy móc vận hành liên tục nên nếu như đặt ở hướng dữ sẽ làm chấn động đến các sao dữ và kích động nó gây rối. 

tu-lanh1.jpg

2. Bồn rửa bát

Đối với bồn rửa bát, bạn nên cũng không được đặt ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Cách bố trí thích hợp nhất chính là sắp xếp theo kiểu tam giác nghĩa là bếp - bồn rửa - tủ lạnh. Bồn rửa nên được đặt ở độ cao vừa phải để tránh cho người sử dụng phải cúi hay kiễng chân.

chau-rua-bat-inox-co-bao-nhieu-ngan.jpg

3. Thùng gạo

Trong bữa ăn của người phương Đông không thể thiếu cơm gạo, tuy nhiên chúng ta có thể đặt hũ gạo ở đâu để hợp phong thủy nhất? Câu trả lời là bạn nên đặt nó tại nơi kín đáo ở hướng Tây Nam hay Đông Bắc của bếp và được kê lên để chống ẩm.

Đặc biệt, bạn không được đặt thùng gạo ở hướng Đông và đặt quá cao. Ngày nay, các gia đình thường đặt thùng gạo kín đáo trong các ngăn tủ ngay dưới bếp.

thung-gao-am-tu-gan-canh-grob-rb-15-rb-22.jpg

4. Thờ ông Táo

Nhà bếp của các gia đình theo truyền thống Á Đông không thể thiếu bàn tờ ông Táo, vị thần bảo hộ cho gian bếp của mỗi gia đình, chuyên trông nom chuyện bếp núc, giữ lửa.

Tuy nhiên những người trẻ khi xây nhà cần phải tham khảo ý kiến để đặt bàn thờ ông Táo đúng hướng. Các vị thần này nên được đặt phía trên bếp nấu ăn hoặc đặt ở góc nhà bếp phía Nam, bởi vì ngũ hành Táo quân thuộc "Hoả", cho nên Táo quân cần được đặt ở phía Nam "Hoả" vượng.

Tuyệt đối không đặt gương hoặc tủ kính đối diện tượng do gương có thể phản xạ hương khói nơi thờ cúng gây bất lợi về mặt phong thủy.

tho-ong-tao.jpg

5. Chọn bàn ăn

Chọn bàn ăn để nhà bếp cũng là một phần quan trọng tạo nên phong thủy nhà bếp. Bạn nên chọn bàn có hình vuông, hình chữ nhật hoặc elip. Không nên chọn bàn ăn có các góc nhọn, có nhiều cạnh như hình tam giác, hình bình hành.

Vị trí đặt bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất, không đặt gần cửa ra vào. Ngoài ra, bàn ăn cũng không nên đặt đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần. Nếu diện tích nhà bếp quá hẹp, nên đặt bàn ăn ra xa bàn thờ một chút và lùi về hai bên.

thiet-ke-phong-an-9.jpg

6. Vệ sinh nhà bếp

Vệ sinh bếp thường xuyên là điều cần thiết không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, mà nó còn là vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khỏe. Bạn nên lau dọn nhà bếp thường xuyên để tránh đọng lại thức ăn và dầu mỡ, tạo sự ảm đạm cho nhà bếp.

Không chỉ vậy, những thức ăn và dầu mỡ còn sót lại sẽ tạo thành vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng đến đường hô hấp của mọi thành viên trong gia đình.

918e55ba3a57d4632142713a207bdfc1-1800w-1200h.jpg

Những đại kỵ trong phong thủy nhà bếp cần tránh

Thứ nhất, bạn không nên đặt nhà bếp ở phía Nam là hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở trong bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Thứ hai, nên kiêng để bếp quay về hướng bắc (hướng thủy vượng), không đặt bàn nấu trên rãnh, mương, đường nước.

Thứ ba, hoả lò tối kỵ đặt ngoảnh lưng với hướng nhà. Ví dụ, nhà quay về hướng bắc mà mặt bếp lại xoay về hướng nam là không thuận.

Bên cạnh đó, dùng không gian giữa nhà làm nhà bếp là điều vô cùng kiêng kỵ, vì giữa nhà là nơi trung tâm, cần được tĩnh lặng và yên ổn, không được ám mùi đồ ăn uống.

Trên đây là những lưu ý trong cách xây dựng và sắp xếp theo phong thủy nhà bếp chuẩn nhất để giúp gia chủ tránh xui xẻo, rước tài lộc vào nhà.

Ngoài ra, bạn nên xem phong thủy nhà bếp theo tuổi sẽ giúp tổng thể ngôi nhà được xây dựng đúng hướng và phát huy hết những lợi ích phong thủy mà nó mang lại. Vì thế bạn không nên bỏ qua chi tiết quan trọng này.

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement