Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nếu đầu tư 1.000 USD vào PepsiCo 10 năm trước, bây giờ bạn sẽ nhận được bao nhiêu?

Chứng khoán

04/02/2019 07:28

PepsiCo là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, vậy nếu 10 năm trước bạn đầu tư 1.000 USD bây giờ bạn sẽ nhận bao nhiêu.

PepsiCo, một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới, đã nhận được sự yêu mến từ nhiều ngôi sao hạng A như Steve Carell, Cardi B, Beyoncé và Madonna.

Và nếu bạn đã đầu tư 1.000 USD vào công ty 10 năm trước, có lẽ bây giờ bạn phải mỉm cười hài lòng, nếu không muốn nhảy thốt lên vì sung sướng: Theo tính toán của CNBC, khoản đầu tư 1.000 USD vào PepsiCo vào năm 2009 sẽ có giá trị hơn 2.600 USD vào ngày 1/2/2019.

Mặc dù giá cổ phiếu của công ty phần lớn ổn định trong những năm qua, bất kỳ cổ phiếu riêng lẻ nào cũng có thể vượt quá mức đó hoặc kém hơn, và lợi nhuận trong quá khứ không dự đoán kết quả trong tương lai.

Logo thương hiệu của PepsiCo.
Logo thương hiệu của PepsiCo.

Ivan Feinseth của công ty tài chính Tigress Financial Partners nhìn thấy một vấn đề lớn đối với PepsiCo và thị trường soda truyền thống nói chung: "Vấn đề lớn nhất mà PepsiCo và các công ty tương tự phải đối mặt, ông nói trên "Squawk Box" của CNBC là "Soda có ga không tăng trưởng trong nhiều năm qua. "

Ông chia sẻ thêm, "PepsiCo sẽ cần phải sáng tạo và tiếp tục phát triển hoặc có những sản phẩm mới khác như: nước sủi bọt, nước lọc có hương vị, trà có hương vị, đồ uống thể thao, đồ uống phục hồi. Đó là cách để giúp tăng trưởng trong thị trường nước uống hiện nay."

PepsiCo đã cung cấp các sản phẩm không phải là soda, và gần đây đã thực hiện các thương vụ mua lại mới để đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, như sản phẩm để pha chế đồ uống có ga tại nhà SodaStream. Công ty cũng sở hữu các thương hiệu đồ ăn nhẹ nổi tiếng Cheetos, Doritos và Lays, cũng như các thương hiệu đồ uống như Gatorade và Lipton.

Cổ phiếu PepsiCo vào tháng 2/2019.
Cổ phiếu PepsiCo vào tháng 2/2019.

 Người dẫn chương trình "Mad Money" Jim Cramer cho biết vào đầu tháng 1/2019 rằng các nhà đầu tư nên lựa chọn các cổ phiếu như CocaCola và PepsiCo, cho dù trong trường hợp suy thoái kinh tế hay thị trường chứng khoán sụp đổ thì vẫn không lo mất giá.

"Bạn nên mua cổ phiếu các công ty hoạt động tốt trong thời kỳ suy thoái, mặc dù điều này đến từ nguồn nguyên liệu thô rớt giá giúp các công ty sản xuất vẫn duy trì sản lượng", Cramer nói. Ông đặc biệt nhấn mạnh cả CocaCola và PepsiCo: "Chúng là những cổ phiếu an toàn. Rất đáng để sở hữu."

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement