Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nếu đầu tư 1.000 USD vào Bank of America 10 năm trước, bây giờ bạn kiếm được bao nhiêu?

Chứng khoán

25/12/2019 14:39

Bank of America đã được chứng minh là một lựa chọn đầu tư chứng khoán ổn định, cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Mới đây, Bank of America, ngân hàng lớn thứ hai tại Mỹ tính theo tài sản, báo kết quả kinh doanh quý 3/2019 vượt dự báo. Trong một thập kỷ qua, cổ phiếu ngân hàng này cũng tăng trưởng ổn định. 

Khoản đầu tư 1.000 USD được đầu tư trong năm 2009 sẽ có giá trị hơn 2.600 USD vào ngày 18/12/2019, với tổng lợi nhuận khoảng 160%, theo tính toán của CNBC. Để so sánh, trong cùng khung thời gian, S&P 500 có tổng lợi nhuận khoảng 255%. Giá cổ phiếu hiện tại của Bank of America đang dao động quanh mức 35 USD.

Cổ phiểu của BoA chốt phiên 18/12. Nguồn: CNBC.
Cổ phiểu của BoA chốt phiên 18/12. Nguồn: CNBC.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cũng là một cổ đông lâu năm của Bank of America. Năm 2011, ông đầu tư 5 tỷ USD vào ngân hàng này, chỉ vài năm sau thời kỳ đại suy thoái. Sáu năm sau, vào 2017, ông nói với CNBC rằng sẽ tiếp tục giữ cổ phiếu Bank of America lâu nữa. Tính tới năm 2019, công ty Berkshire Hathaway của Buffett nắm giữ 10,5% cổ phần của ngân hàng này với hơn 940 triệu cổ phiếu. 

Và mặc dù hiệu suất cổ phiếu của ngân hàng trong thập kỷ qua không thể so sánh với S&P 500, nhưng bất kỳ cổ phiếu riêng lẻ nào cũng có thể tăng trưởng hoặc giảm mạnh và lợi nhuận trong quá khứ không dự đoán được kết quả trong tương lai.

Suốt thập kỷ qua, dù giá cổ phiếu tăng ổn định, Bank of America cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Năm 2014, ngân hàng này chấp nhận trả 16,65 tỷ USD để dàn xếp cáo buộc gian lận vào thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2008, theo Bộ Tư pháp Mỹ. Chính phủ Mỹ cũng cáo buộc ngân hàng này cố tình bán chứng khoán thế chấp có vấn đề cho các nhà đầu tư trước khi suy thoái xảy ra.

Sau đó vào năm 2016, Bank of America đã trả 430 triệu USD để giải quyết vụ việc với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, trong đó Merrill Lynch, một bộ phận quản lý đầu tư và quản lý tài sản trong Bank of America, đã bị cáo buộc lạm dụng tiền của khách hàng để hỗ trợ các hoạt động giao dịch của chính mình và tăng lợi nhuận.

Nếu đầu tư 1.000 USD vào Bank of America 10 năm trước, bây giờ bạn kiếm được bao nhiêu?

Và vào tháng 12/2019, công ty, cùng với năm ngân hàng lớn khác, đã bị chỉ trích từ các nhà quản lý ngân hàng Mỹ về kế hoạch phát triển của họ, trong đó các ngân hàng được yêu cầu phải có kế hoạch chi tiết về các rủi ro có thể xảy ra nếu có khủng hoảng, ví dụ như phá sản.

Tuần này, Bank of America tuyên bố sẽ hợp tác với Electrify America, một công ty sở hữu và quản lý một mạng lưới các trạm sạc xe điện, để lắp đặt khoảng 40 trạm sạc tại các địa điểm của Bank of America trên toàn quốc vào cuối năm 2020.

Ngân hàng cũng thông báo trong tháng này rằng họ sẽ mở rộng Học viện Doanh nhân Phụ nữ tại Đại học Cornell, một chương trình chứng chỉ kinh doanh trực tuyến dành cho các doanh nhân nữ nhằm giúp họ xây dựng, quản lý và mở rộng quy mô kinh doanh thành công. Kể từ khi chương trình ra mắt vào năm 2018, đã có một nhu cầu cao đến mức Bank of America quyết định tăng gấp đôi số lượng sinh viên mà chương trình sẽ hỗ trợ, từ 10.000 đến 20.000.

Từ góc độ chứng khoán, Bank of America hiện đang hoạt động tốt hơn so với các công ty tài chính khác trong lĩnh vực của mình. Theo báo cáo của Nasdaq, cổ phiếu của công ty đã phát triển rất tốt trong vài năm qua, Bank of America đã bắt đầu trả lại một lượng lớn vốn cho các cổ đông dưới hình thức tăng cổ tức và mua lại cổ phần.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement