Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Netflix và TikTok tạm dừng hoạt động tại Nga

Doanh nghiệp

07/03/2022 07:35

Ngày 6/3, Netflix thông báo đang rút dịch vụ của mình ở Nga để phản đối việc nước này tấn công vào Ukraina.
news

“Với tình hình thực tế, chúng tôi đã quyết định tạm ngừng dịch vụ của mình ở Nga”, một người phát ngôn của Netflix cho biết vào chiều 6/3.

Thị trường Nga chiếm một tỷ lệ tương đối nhỏ trong tổng số đăng ký thuê bao của Netflix. Công ty này chỉ có dưới 1 triệu người đăng ký ở Nga, so với tổng số 222 triệu thành viên trả phí trên toàn cầu, theo CNBC.

1349825.jpg
Netflix và TikTok tạm dừng hoạt động tại Nga.

Dịch vụ chiếu phim trực tuyến trước đây đã ngừng các dự án và mua lại ở Nga sau khi nước này bắt đầu tấn công Ukraina. Netflix có bốn dự án phim tiếng Nga đang trong quá trình sản xuất và hậu kỳ. Netflix cũng từ chối tuân thủ các quy tắc của Nga để thực hiện các kênh tin tức.

Các công ty từ gã khổng lồ từ công nghệ cho đến các nhà bán lẻ đã bắt đầu có lập trường cứng rắn chống lại Nga bằng cách dừng dịch vụ hoặc cấm bán hàng. Với việc dừng hoạt động, Netflix trở thành một trong những công ty truyền thông mới nhất tạm ngừng dịch vụ tại Nga.

Vào đầu tuần trước, Disney đã thông báo rằng họ sẽ tạm dừng tất cả các bộ phim ra mắt trong nước, bao gồm cả bộ phim mới của Pixar “Turning Red”. Warner Bros., Sony, Paramount Pictures và Universal sau đó cũng có động thái tương tự.

Cũng trong ngày 6/3, TikTok, ứng dụng video do Trung Quốc sở hữu, cũng cho biết họ sẽ tạm ngừng phát trực tiếp và tải video lên nền tảng của mình ở Nga sau khi xem xét các tác động của luật truyền thông mới được Tổng thống Vladimir Putin ký hôm thứ Sáu.

"Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tạm ngừng phát trực tiếp và nội dung mới cho dịch vụ video của chúng tôi. Chúng tôi đang xem xét các tác động an toàn của luật này", công ty truyền thông xã hội cho biết trong một loạt bài đăng trên Twitter. Tuy nhiên, việc nhắn tin trong ứng dụng sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định này, thông báo cho biết thêm.

Chính phủ Hoa Kỳ hôm thứ Bảy đã lên án đạo luật mới – đạo luật mà theo đó người vi phạm có nguy cơ phải chịu án tù lên đến 15 năm nếu phát tán những gì Điện Kremlin mô tả là "tin tức giả".

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement