Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Netflix bị kiện vì 'săn trộm' nhân sự của đối thủ

Kinh tế thế giới

05/12/2020 10:44

Activision Blizzard đang kiện Netflix với cáo buộc "săn trộm" cựu giám đốc tài chính của công ty và gây tổn hại đến tính cạnh tranh.

Trong đơn khiếu nại gửi lên Tòa án Thượng thẩm Los Angeles hôm 4/12, Activision Blizzard - công ty phát hành trò chơi điện tử, cho biết Netflix đã tuyển dụng bất hợp pháp Spencer Neumann vào cuối năm 2018, dẫn đến việc vi phạm hợp đồng và làm gián đoạn hoạt động kinh doanh. 

Activision cho rằng, động thái này đã làm mất cơ hội kinh doanh của công ty, cũng như hàng triệu USD phải trả để giữ chân các CEO khác.

Ông Neumann từng làm việc tại Walt Disney và các công ty cổ phần tư nhân. Năm 2017, ông gia nhập Activision và đảm nhiệm chức vụ giám đốc tài chính. Các hợp đồng lao động ban đầu thể hiện thời gian làm viêc một nhiệm kỳ là ba năm.

  Netflix đã mất nhiều năm

Netflix đã mất nhiều năm "chiến đấu" với Hollywood để trở thành cường quốc giải trí. Ảnh: Bloomberg

“Netflix chỉ quan tâm đến việc thu hút và tuyển dụng bất kỳ ai mà họ muốn, bất kể việc đó có vi phạm luật hay không”, trích từ đơn kiện.

Trong khi đó, người phát ngôn của Netflix đã từ chối bình luận về vụ kiện.

Activision lập luận thêm trong đơn khiếu nại rằng, Netflix đã đạt được lợi thế cạnh tranh không công bằng, khi tuyển dụng ông Neumann trong lúc ông vẫn còn hợp đồng. Công ty trò chơi điện tử này cho biết, vào thời điểm đó, họ đang đàm phán về việc hợp tác với dịch vụ phát trực tuyến để phân phối các chương trình truyền hình mới. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã không thể xảy ra.

Trước đây, Netflix đã từng phải đối mặt với cáo buộc "săn trộm" nhân sự. Năm ngoái, một thẩm phán California đã ban hành lệnh cấm công ty này thuê các CEO phim và truyền hình Fox theo hợp đồng. Quyết định này xuất phát từ một vụ kiện năm của 20th Century Fox, chống lại Netflix vào năm 2016.

Vụ kiện mới xảy ra khi Netflix đã mất nhiều năm chiến đấu cùng Hollywood để trở thành cường quốc giải trí, với nội dung nguyên bản và được mua lại, bao gồm phim hài, hội chợ trẻ em, truyền hình thực tế và hơn thế nữa. Công ty đã chi hàng tỷ USD mỗi năm để phát triển danh mục của mình, làm tăng chi phí trên toàn ngành và tạo ra sự khan hiếm thiết bị và nhân tài.

Trước đó, Netflix và Activision cũng từng hợp tác hợp nhau. “Học viện Skylanders”, một loạt phim hoạt hình của Activision vẫn có sẵn cho người đăng ký Netflix.

"Bây giờ những kẻ đứng đầu ngành giải trí đang mâu thuẫn. Sau khi các báo cáo xuất hiện về việc Netflix thuê ông Neumann", Activision cho biết. Công ty này đã cho giám đốc điều hành nghỉ việc có lương và sau đó ông sẽ bị sa thải có lý do.

Trong đơn kiện của mình, Activision yêu cầu bồi thẩm đoàn xét xử và yêu cầu Netflix bồi thường thiệt hại.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement