Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nên đầu tư vào Bitcoin hay mua cổ phiếu vào thời điểm này?

Chứng khoán

02/01/2021 17:56

Giá Bitcoin đã tăng gấp ba lần vào năm 2020. Nhưng mua những cổ phiếu đang "sáng cửa" có thể là một cách sinh lời tốt hơn.

Theo các chuyên gia, tiềm năng và rủi ro của Bitcoin cùng lớn như nhau.Do đó, nó có thể không đáp ứng được kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư lạc quan về lâu dài.

Mua cổ phiếu tốt nhất hiện nay

Việc xác định cổ phiếu tốt nhất để mua là vấn đề chủ quan.Nhưng các nhà đầu tư đã mua các công ty có bảng cân đối kế toán vững chắc và lợi thế cạnh tranh trong khi họ giao dịch với giá thấp, nhờ đó thu được lợi nhuận ấn tượng.

Vào thời điểm hiện tại, có một loạt các doanh nghiệp có sẵn để mua.Đó là bởi vì các chỉ số nhưFTSE 100đã không thể phục hồi hoàn toàn sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 2020.

20
Bitcoin không mang lại tính nhất quán tương đối mà danh mục cổ phiếu của Vương quốc Anh cung cấp. Ảnh minh họa

Ví dụ, các cổ phiếu nhưHSBC, DiageovàGSKhiện đang giao dịch ở mức giá mà có thể không phản ánh đầy đủ tiềm năng tăng trưởng dài hạn của chúng.Do đó, nó có thể mang lại lợi nhuận trước thị trường rộng lớn hơn trong những năm tới.Sở hữu một danh mục đầu tư đa dạng gồm các cổ phiếu như vậy có thể làm giảm rủi ro tổng thể. Ngoài ra, nó cũng có thể cho phép một nhà đầu tư tận dụng triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế thế giới.

Thực tế, ngay cả khi một nhà đầu tư chỉ thu được lợi nhuận của thị trường chứng khoán sau khi mua những cổ phiếu tốt nhất, họ vẫn có thể kiếm được triệu USD.Ví dụ,FTSE 250đã ghi nhận tổng lợi nhuận hàng năm 8,5% trong 20 năm qua.Giả sử lợi tức tương tự đối với khoản đầu tư 100.000 bảng Anh ngày hôm nay sẽ tạo ra danh mục đầu tư trị giá 1 triệu bảng Anh trong vòng 29 năm.

Giá Bitcoin tăng vọt

Tất nhiên, những cổ phiếu tốt nhất có vẻ thiếu hấp dẫn đối với một số nhà đầu tư khi so với giá Bitcoin đang tăng vọt.Nó đã tăng tới 200% trong năm qua.Điều này có thể gây cám dỗ cho một số nhà đầu tư tránh cổ phiếu và hướng tới việc mua tiền ảo.

Mặc dù tình hình như vậy có thể tồn tại trong những tháng tới, nhưng về lâu dài, Bitcoin có thể là một triển vọng đầu tư rủi ro.Việc thiếu các nguyên tắc cơ bản có nghĩa là nó không thể định giá được.

21
Giá Bitcoin đã tăng gấp ba lần, lên mức cao nhất vào năm 2020. Ảnh minh họa

Với những rủi ro pháp lý có thể sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới, tâm lý của nhà đầu tư đối với tiền ảo có thể thay đổi nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này có nghĩa là Bitcoin không mang lại tính nhất quán tương đối mà danh mục cổ phiếu của Vương quốc Anh cung cấp.

Do đó, mua cổ phiếu tốt nhất bây giờ có thể là một phương tiện đáng tin cậy hơn để sinh lợi.Thành tích dài và mức giá thấp của cổ phiếu cho thấy, chúng có thể biến một khoản đầu tư ngày hôm nay thành một khoản tiền lớn trong những năm tới.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement