Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nên chọn lan can cầu thang bằng gỗ, kính hay inox?

Nhà đẹp

06/04/2020 09:48

Lan can cầu thang tạo điểm nhấn khác biệt cho ngôi nhà, tùy vào thiết kế bạn nên chọn loại cầu thang phù hợp.

Dù là chi tiết nhỏ nhưng lan can cầu thang lại rất quan trọng cho sự an toàn và cũng là điểm nhấn cho ngôi nhà. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia chủ, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã lan can từ các loại vật liệu khác nhau. Mỗi loại vật liệu lại có những ưu, nhược điểm riêng. Điển hình nhất là lan can cầu thang làm từ các chất liệu gỗ, kính và inox. 

Ngoài thiết kế thì chất liệu là tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn và lắp đặt lan can cầu thang. Mỗi chất liệu khác nhau sẽ tạo nên sự nổi bật riêng và phong cách riêng cho từng ngôi nhà. Và với 3 chất liệu phổ biến nhất là gỗ, kính và inox thì chúng có những đặc điểm gì?

Lan can cầu thang bằng gỗ

Lan can cầu thang bằng gỗ tạo nên vẻ sang trọng cho tổng thể ngôi nhà.
Lan can cầu thang bằng gỗ tạo nên vẻ sang trọng cho tổng thể ngôi nhà.

Gỗ là chất liệu truyền thống và được nhiều hộ gia đình sử dụng để làm lan can cầu thang. Mỗi loại gỗ khác nhau sẽ mang đến đặc trưng khác nhau cho mỗi ngôi nhà mà chúng hiện diện. Lan can gỗ mang lại cho căn nhà sự ấm áp nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng. Ngoài ra, gỗ còn là nguyên liệu dễ chạm khắc những đường nét hoa văn tinh tế nên được nhiều gia đình tin chọn. Tuy nhiên, lan can làm từ gỗ lại dễ bị mục, bị mối, dễ cháy và có độ bền không cao nếu gỗ không được xử lý đúng tiêu chuẩn.

Lan can cầu thang làm bằng kính

Thông thường, loại kính được sử dụng để làm lan can cầu thang là loại kính cường lực, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt khá tốt. Ngoài kính cường lực thì kính dán, kính nhiều lớp cũng được lựa chọn. Lan can bằng kính mang lại sự tinh tế, sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà, bảo đảm an toàn cho gia đình và tạo cảm giác rộng rãi hơn, thoải mái hơn cho những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp.

Lan can kính thường được lắp đặt trong các công trình phong cách hiện đại. 
Lan can kính thường được lắp đặt trong các công trình phong cách hiện đại. 

Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều lan can kính thì có thể khiến không gian bị quá sáng. Ngoài ra, lan can kính cũng đòi hỏi gia chủ phải vệ sinh thường xuyên để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Lan can cầu thang bằng inox

Inox là vật liệu có độ bền cao, bề ngoài sáng bóng, không bị han gỉ do thời tiết và khí hậu. Kể cả khi ở khí hậu biển, ngoài ra còn rất dễ lau chùi bụi bẩn nên không khó hiểu khi inox là vật liệu yêu thích của nhiều gia chủ. Điều đặc biệt ở đây, đối với những gia đình không có nhiều chi phí và điều kiện có thể biến tấu bề mặt inox trông thật sang trọng như lan can làm bằng đồng. 

Sự biến hóa bất ngờ của những chiếc lan can bằng inox
Sự biến hóa bất ngờ của những chiếc lan can bằng inox

Tuy nhiên, lan can làm bằng inox dễ bị biến dạng khi chịu lực hoặc va đập mạnh gây biến dạng, gây lồi lõm, làm mất đi vẻ đẹp ban đầu. Về lâu về dài, lan can cầu thang làm bằng inox sẽ không còn đẹp và tinh tế như lúc đầu.

Về giá thành của từng loại

Mỗi chất liệu khác nhau có giá thành khác nhau, chi phí thi công với mỗi loại chất liệu chúng có sự chênh lệch khá rõ ràng. Tuỳ thuộc vào thu nhập mỗi gia đình mà việc chọn chất liệu phù hợp là một tiêu chí rất quan trọng. 

Lan can cầu thang bằng gỗ mặc dù được nhiều gia chủ quan tâm. Tuy nhiên, gia chủ cần cân nhắc vì giá thành chất liệu và thi công thường khá cao. Giá thành thường sẽ dao động từ khoảng 700.000 đến 1.900.000 VNĐ/m tùy thuộc vào từng loại gỗ chất lượng khác nhau (chưa bao gồm các chi phí khác). Quy cách chung ước tính là tay vịn: 6x7 cm và con tiện: 75 - 80cm.

Chọn chất liệu lan can cầu thang phù hợp với mức chi phí có thể chi trả là điều gia chủ quan tâm.
Chọn chất liệu lan can cầu thang phù hợp với mức chi phí có thể chi trả là điều gia chủ quan tâm.

Lan can cầu thang bằng kính có giá thành tùy thuộc vào từng loại kính khác nhau. Ví dụ như: Lan can kính cường lực có giá từ 500.000 đến 1.550.000 VNĐ/m2; với lan can kính dán an toàn sẽ có giá dao động từ 550.000 đến 700.000 VNĐ/m2 (chưa bao gồm các chi phí khác).

Lan can cầu thang bằng inox có giá thành rẻ hơn nhiều so với gỗ và kính, chi phí để xây dựng cũng rẻ hơn gấp nhiều lần so với hai loại chất liệu trên. Phổ quát, giá thành lan can inox sẽ rơi vào khoảng từ 2.200.000 đến 2.700.000 VNĐ/m dài. Đơn giá này đã bao gồm tất cả các chi phí có liên quan. 

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement