Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nên ăn thịt heo nhập khẩu hay thịt trong nước?

Thị trường 24h

10/05/2020 14:57

Khi giá thịt heo trong nước cao ngất ngưởng do khan hiếm, người tiêu dùng hiện đang có xu hướng chuyển sang sử dụng thịt heo nhập khẩu do giá rẻ hơn.

Trong lúc thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giá thịt heo bán lẻ lại ở mức cao ngất ngưởng nên nhiều người dân đang có xu hướng chuyển sang sử dụng thịt heo nhập khẩu do giá rẻ mà chất lượng và nguồn gốc lại được đảm bảo.

Mặc dù thị trường thế giới cũng tăng mạnh, nhưng giá thịt heo vẫn rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm cùng loại trong nước. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa thông tin, giá thịt heo nhập khẩu từ Nga là 2,55 USD/kg, tương đương 60.000 đồng/kg và khi bán lẻ ra thị trường sẽ có mức giáthấp hơn từ 30-40% so với thịt heo trong nước.

    Thịt heo nhập khẩu được người tiêu dùng đón nhận vì giá rẻ.

Thịt heo nhập khẩu được người tiêu dùng đón nhận vì giá rẻ.

Ghi nhận tại hệ thống siêu thị BigC (Gò Vấp), thịt heo được nhập khẩu chủ yếu từ các nước Canada, Mỹ, Brazil, Nga,... với mức giá rẻ hơn thịt tươi hơn từ 30-40%. Trong đó, cốt lết heo Canada 95.000 đồng/kg, móng giò Nga 89.000 đồng/kg, sườn heo Mỹ 179.000 đồng/kg, chân giò trước Brazil 99.000 đồng/kg, ba rọi Mỹ 149.000 đồng/kg,...

Cũng tại hệ thống siêu thị BigC, thịt heo nóng đang có mức giá rất cao. Cụ thể, sườn non có giá 259.000 đồng/kg, ba rọi 234.000 đồng/kg, nạc dăm 161.000 đồng/kg, file 179.000 đồng/kg...

Với thịt đông lạnh, tại một số hệ thống Bách Hóa Xanh trên địa bàn TP.HCM,thịt heo nhập khẩuchủ yếu từ Brazil, Canada, Ba Lan… đã cắt sẵn, so với một số sản phẩm thịt heo tươi sống, giá thấp hơn khoảng 20%, dao động 140.000-169.000 đồng/kg.

Bà Lê Hải Yến (54 tuổi, ngụ tại Bình Thạnh) chia sẻ, từ sau Tết đến nay giá thịt heo vẫn giữ mức cao chót vót, nên gia đình bà đã chuyển sang sử dụng thịt đông lạnh, vì giá thành rẻ gần bằng một nửa so với thịt nóng, mà lại nguồn gốc cũng đảm bảo, thậm chí còn rõ ràng hơn. Mặc dù khâu sơ chế thịt đông lạnh mất khá nhiều thời gian, nhưng giá cả vẫn là ưu tiên hàng đầu vào lúc này.

Đồng quan điểm trên, chị Bích Ngọc (34 tuổi, nhân viên văn phòng) cũng đang dùng thịt heo đông lạnh cho biết: “Sau khi nghe người quen giới thiệu thịt nhập khẩu rẻ hơn thịt tươi ở chợ nên tôi mua về dùng thử. Chân giò heo đông lạnh bán 99.000 đồng/kg, trong khi mua tại chợ đã 120.000 đồng/kg, xương heo cũng rẻ hơn gần 20.000 đồng/kg.Nếu chịu khó nêm nếm gia vị thì nước lèo vẫn béo, trong, ngọt như hàng tươi. Vì vậy, tôi quyết định chuyển qua dùng thịt đông lạnh để giảm bớt chi phí mà chất lượng thì không thua gì các loại thịt nóng”.

    Quầy thịt heo nhập khẩu được khá nhiều người dân ghé xem.

Quầy thịt heo nhập khẩu được khá nhiều người dân ghé xem.

Mặc dù thói quen của người Việt vẫn luôn thích sử dụng thịt tươi nhưng với tình trạng khan hiếm thịt heo và mức giá đắt đỏ như hiện nay, đa phần các bà nội trợ đã chuyển dùng thịt heo đông lạnh vì đây là giải pháp tốt nhất đối với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khi mua thịt đông lạnh rã đông về, nên chế biến, sử dụng ngay trong ngày, không nên để đông lạnh thịt trở lại vì nó sẽ hình thành đá trong miếng thịt, sau khi rã đông lại lần nữa, thịt sẽ bị mất nước, ăn không ngon. Còn cấp đông trong công nghiệp là làm lạnh nhanh, không hình thành đá trong miếng thịt nên khi rã đông trong tủ mát, miếng thịt không bị rỉ nước.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement