Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nasdaq tăng vọt phiên thứ hai liên tiếp khi các nhà đầu tư tiếp tục mua vào cổ phiếu công nghệ

Chứng khoán

10/02/2022 01:55

Chứng khoán Mỹ tăng vọt phiên 9/2 khi các nhà đầu tư xem xét một đợt thu nhập khác của công ty và cổ phiếu công nghệ có vẻ trên đà phục hồi.

Chỉ số Dow Jones tăng 255 điểm, tương đương 0,7%. S&P 500 tăng gần 1,4% và Nasdaq Composite tăng 1,7%.

Cổ phiếu công nghệ tăng tốt hơn hôm 9/2. Cổ phiếu thương mại điện tử Shopify tăng hơn 4%, trong khi Etsy tăng gần 3%. Meta - công ty mẹ của Facebook đã tăng hơn 4% sau khi sụt giảm nghiêm trọng sau báo cáo thu nhập của tuần trước.

Nasdaq Composite đã tăng khoảng 8% từ mức thấp gần đây vào ngày 27/1 sau khi rơi vào vùng điều chỉnh vào đầu năm nay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia của Phố Wall vẫn thận trọng về triển vọng ngắn hạn đối với cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh lãi suất tăng và biến động thị trường gia tăng.

screen-shot-2022-02-10-at-02.05.36.png

Toni Sacconaghi của Bernstein cho biết trong một lưu ý cho khách hàng: “Mặc dù chúng tôi ít thận trọng hơn về công nghệ đắt tiền, nhưng chúng tôi tiếp tục khuyến khích các nhà đầu tư cẩn thận với các cổ phiếu công nghệ đắt tiền, không sinh lời với điểm chất lượng thấp.

Về mặt thu nhập, Chipotle đã tăng hơn 9% nhờ vào quý mạnh mẽ , trong khi Lyft tăng 3%.

Cổ phiếu năng lượng mặt trời Enphase Energy tăng 16% sau khi công ty đánh bại các ước tính về lợi nhuận và lợi nhuận trong quý IV và đưa ra hướng dẫn lạc quan. Kết quả dường như cũng thúc đẩy các cổ phiếu khác trong ngành đang phát triển, với SolarEdge Technologies tăng 8%.

Theo FactSet, tính đến thời điểm mở cửa phihe6n 9/2, khoảng 60% tổng số công ty thuộc S&;P 500 đã báo cáo thu nhập quý IV và khoảng 77% đã đứng đầu ước tính thu nhập của Phố Wall, theo FactSet.

Disney, Mattel, MGM Resorts và Uber Technologies sẽ công bố kết quả sau tiếng chuông phiên 9/2.

Các nhà đầu tư cũng đang chuẩn bị cho báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng hôm thứ Năm, sẽ cập nhật về bức tranh lạm phát. Fed đã báo hiệu một sự xoay trục chính sách tiền tệ để giải quyết các đợt tăng giá cao trong lịch sử.

Dữ liệu lạm phát ước tính cho thấy giá cả đã tăng 0,4% trong tháng Giêng, tương ứng với mức tăng 7,2% so với một năm trước, theo Dow Jones.

“Nếu bạn hỏi tôi vào tuần trước, tôi sẽ nói tốt, một con số thấp hơn, thị trường sẽ thực sự rung chuyển vì thị trường đang bán quá mức. Bây giờ chúng tôi đã quay trở lại khá nhiều, vì vậy tôi nghĩ rằng phần thưởng rủi ro là rất đồng đều”, Andrew Slimmon, giám đốc điều hành tại Morgan Stanley Investment Management cho biết.

“Những gì chúng tôi đang tư vấn cho các nhà đầu tư là hãy tận dụng lợi thế của các khoản giảm giá. Đừng đuổi theo khi thị trường quay trở lại. Và tôi cho rằng bây giờ nó đã quay trở lại khá nhiều”, Slimmon nói thêm.

Lợi tức trái phiếu hạ nhiệt vào thứ Tư trong bối cảnh tăng mạnh vào năm 2022, có thể tạo ra sự thúc đẩy cho công nghệ. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm gần đây nhất mang lại lợi suất 1,93% sau khi chạm 1,97% vào thứ Ba.

Các đơn đăng ký thế chấp đã giảm 10% so với tuần trước do lãi suất tăng trong những tháng gần đây dường như đã làm giảm nhu cầu của người mua nhà.

Lợi tức đã tăng trong năm nay một phần do lập trường tích cực hơn từ Fed. Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic, nói với CNBC hôm thứ Tư rằng ba đợt tăng lãi suất có thể xảy ra trong năm nay nhưng ngân hàng trung ương không bị ràng buộc bởi bất kỳ con đường nào và sẽ theo dõi nền kinh tế phản ứng như thế nào.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết ngân hàng trung ương sẽ chuẩn bị tăng lãi suất tại bất kỳ cuộc họp nào trong năm nay.

Thứ Tư đánh dấu ngày tăng thứ hai liên tiếp của Nasdaq, tăng 1,3% vào thứ Ba.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement