Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nam thanh niên dùng thẻ ATM giả rút tiền của ngân hàng ACB

Chính sách - Hạ tầng

28/06/2017 10:17

Qua công tác kiểm soát, Trung tâm thẻ ATM ngân hàng Á Châu (ACB) phát hiện một đối tượng sử dụng thẻ giả để rút tiền tại chi nhánh ngân hàng ở quận 7, nên báo bảo vệ tại đó bắt giữ.

Hiện công an quận 7, TP.HCM đang tạm giữ Võ Xuân Vinh (34 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), để điều tra mở rộng, và nghi vấn nghi can này có đồng bọn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h 40 đêm 23/6, nhân viên bảo vệ tại chi nhánh Ngân hàng ACB số 433A Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7 nhận được điện thoại từ hệ thống. Theo đóqua điện thoại, Trung tâm thẻ ATM ngân hàng ACB thông báo nghi vấn có một đối tượng đang sử dụng thẻ giả để rút tiền.

Lập tức, bảo vệ chi nhánh ngân hàng đã ra trụ ATMkiểm tra, thì phát hiện có một thanh niên đang thực hiện rút tiền. Bảo vệ áp sát kiểm tra thì thấy đối tượng này sử dụng một thẻ nhựa giống thẻ ATM, bên trên kèm theo tờ giấy ghi mật khẩu tài khoản.

Xác định thẻ nhựa không phải do ngân hàng phát hành, bảo vệ yêu cầu kiểm tra nam thanh niên, thì đối tượng này đã bỏ chạy. Ngay sau đó, bảo vệ ngân hàng đuổi theo một đoạn thì bắt giữ được nam thanh niên, bàn giao cho công an phường Tân Phong lập hồ sơ.

Tại trụ sở công an, đối tượng khai nhận là Võ Xuân Vinh. Đồng thời công an thu giữ thêm trong người Vinh 3 thẻ ATM giả và 8 triệu đồng.

Sau khi lập hồ sơ ban đầu, công an phường Tân Phong đã bàn giao Vinh và tang vật cho công an quận 7 điều tra mở rộng theo thẩm quyền.

Được biết, thời gian gần đây cơ quan chức năng đã phát hiện một số đối tượng ăn cắp tiền từ thẻ ATM của người khác. Thủ đoạn mà những đối tượng này thường thực hiện là vào thời điểm ban đêm, giao nhau giữa hai ngày, khi chủ thẻ hoặc nhân viên ngân hàng đang ngủ, thiếu sự cảnh giác.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement