Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nam Phi cảnh báo nguy cơ nhiễm loại vi khuẩn đã giết chết 3 người ở Úc vào tuần trước

Vĩ mô

05/03/2018 09:10

Bộ trưởng Y tế Nam Phi Aaron Motsoaledi thông báo vi khuẩn Listeria, loại vi khuẩn làm chết 3 người ở Úc vào tuần trước đã xuất hiện ở nước này.

Ngày 4/3, Bộ trưởng Y tế Nam Phi Aaron Motsoaledi thông báo vi khuẩn Listeria đã xuất hiện trên một số thực phẩm tại nước này và yêu cầu các công ty chế biến thực phẩm phải khẩn trương tìm ra biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của loại vi khuẩn chết người trên. 

Nam Phi cảnh báo vi khuẩn Listeria xuất hiện tại nước này.
Nam Phi cảnh báo vi khuẩn Listeria xuất hiện tại nước này.

Bộ trưởng Aaron Motsoaledi cho biết các chuyên gia y tế đã phát hiện vi khuẩn Listeria trên một số thực phẩm bắt nguồn từ nhà máy chế biến thực phẩm Enterprise Food ở Polokwane, thủ phủ của tỉnh Limpopo nằm ở phía Bắc nước này.

Sản phẩm từ hai cơ sở chế biến thực phẩm khác của Enterprise Food ở gần thành phố Johannesburg (Giô-han-ne-xbớc) và tỉnh Free State cũng được cho là đã nhiễm vi khuẩn Listeria.

Hiện các chuyên gia y tế đang khẩn trương xác định và tìm ra nguyên nhân vi khuẩn lây lan. Trước đó, đầu tuần vừa qua, một số học sinh tiểu học tại thành phố Johannesburg có biểu hiện đau dạ dày cấp và sau khi kiểm tra, các nhân viên y tế đã tìm ra vi khuẩn Listeria trong dạ dày những học sinh này. 

Theo các chuyên gia y tế, vi khuẩn Listeria gây ngộ độc thực phẩm có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Vi khuẩn listeria monocytogenes thường gặp ở các sản phẩm sữa chua được khử trùng, phomát mềm, thịt nguội, rau quả và hải sản xông khói và đóng hộp.

Thống kê cho thấy, có khoảng 20% bệnh nhân nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes tử vong. Vi khuẩn thường tấn công những người có hệ miễn dịch yếu như người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh. 

Viện Truyền nhiễm quốc gia Nam Phi (NICD) cho biết dịch nhiễm khuẩn Listeria từng bùng phát ở quốc gia này vào tháng 1/2017 với 948 ca nhiễm và cướp đi sinh mạng của 180 người. 

Trước đó, ngày 3/3, Cơ quan quản lý thực phẩm bang New South Wales của Australia cho biết ít nhất 3 người đã tử vong và 12 người khác phải điều trị do ăn dưa lưới nhiễm khuẩn Listeria xuất phát từ những cánh đồng dưa ở phía Đông của bang này. 

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement