Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Năm loại vũ khí Nga mà Ukraina sẽ không bao giờ có thể đánh bại

Kinh tế thế giới

05/04/2021 17:36

Tạp chí National Interest nêu tên 5 loại vũ khí Nga mà Ukraina sẽ không đánh bại.

Nhà báo Mark Episkopos của tạp chí National Interest (NI) nêu tên 5 loại vũ khí trong quân đội Nga sẽ đảm bảo chiến thắng cho Moskva nếu nổ ra chiến tranh với Ukraina.

Theo tác giả bài báo, leo thang xung đột ở Đông Nam Ukraina có thể dẫn đến chiến tranh với Liên bang Nga. Ông lưu ý quân đội Nga có ưu thế vượt trội về không quân và phòng không,  sẽ gây khó khăn lớn cho lực lượng vũ trang Ukraina.

S-400 "Triumph"

Bài báo cho rằng Kiev sẽ không thể vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga do quân đội Ukraina thiếu tính bất ngờ. Chuyên gia này nhắc lại hệ thống phòng không S-400 Triumph bố trí tại Crưm, có khả năng tiêu diệt máy bay, UAV và tên lửa trong bán kính 400 km.

111955-ten-lua-s-400.jpeg

Máy bay chiến đấu Su-35S

Tiếp theo trong danh sách là máy bay chiến đấu Su-35S trang bị tên lửa không đối đất và bom dẫn đường. Tác giả lưu ý không quân Ukraina sẽ không thể chống lại Nga do sự lạc hậu và đổ nát của chính họ, cũng như sự vượt trội về trang thiết bị của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

39fa41-grand_theft_auto_v_05_18_2017_-_22_02_03_11.jpeg

BMP-3M

Trong trường hợp xảy ra các cuộc xung đột trên bộ, Nga sẽ sử dụng BMP-3M, tác giả viết. Ông tin rằng các trận chiến tiềm năng sẽ diễn ra trong môi trường đô thị, và xe chiến đấu bộ binh hạng nhẹ, cơ động sẽ có lợi thế đáng kể so với xe tăng.

Xe bọc thép BMP-3
Xe bọc thép BMP-3

Xe tăng

Đồng thời, xe tăng, đặc biệt là T-90M, cũng sẽ đóng góp phần mình vào một cuộc chiến tranh giả định. Chuyên gia lưu ý Nga dẫn đầu thế giới về số lượng xe tăng trong biên chế. Đồng thời, bài báo không giảm giá trị xe T-84 "Oplot" của Ukraina, nhưng vẫn nhấn mạnh chúng không đủ cho một cuộc chiến hiệu quả.

Xe tăng T-90M
Xe tăng T-90M

Pháo tự hành "Msta-S"

Đứng thứ năm trong danh sách, tạp chí NI nêu tên pháo tự hành 2S19 Msta-S của Nga, được trang bị công nghệ ngắm bắn tiên tiến và có khả năng khai hỏa 8 phát mỗi phút.

Pháo tự hành Msta-S ở tỉnh Nizhny Novgorod
Pháo tự hành "Msta-S" ở tỉnh Nizhny Novgorod

Căng thẳng gia tăng

Kể từ tháng Hai, tình hình ở miền đông Ukraina trở nên xấu đi. Thường xuyên diễn ra các cuộc tấn công và pháo kích từ Ukraina vào các khu định cư ở DPR và LPR. Một ngày trước đó, một trẻ em đã chết và một phụ nữ bị thương do cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraina vào Donbass.

Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga Vyacheslav Volodin kêu gọi loại trừ Kiev khỏi Hội đồng châu Âu, và vô cùng ngạc nhiên trước việc Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky, người đã ra lệnh tấn công, nhưng không chia buồn với thân nhân của cháu bé thiệt mạng do bị UAV oanh tạc.

Mới đây, đại diện Ukraina trong nhóm liên lạc ba bên tại Donbass, ông Oleksiy Arestovich, cho rằng cuộc tập trận Defender Europe 2021 của NATO là cần thiết để chuẩn bị cho  cuộc chiến tranh với Liên bang Nga.

Theo ông, Liên minh đã bắt đầu điều chuyển lực lượng, cũng như tổ chức các vấn đề hậu cần, trọng tâm chính là ở Balkans và Crưm. Nghị sỹ Duma Quốc gia Nga Mikhail Sheremet cảnh báo đáp trả cho biết hậu quả của cuộc chiến với Nga sẽ rất thảm khốc đối với kẻ xâm lược. Thượng nghị sĩ Sergei Tsekov thì gọi Ukraina là nơi để NATO huấn luyện quân sự miễn phí.

Sau đó, trong tuần Bộ Quốc phòng Ukraina nói Washington sẽ không từ bỏ Kiev "trong trường hợp leo thang hành động xâm lược của Nga". Phía Mỹ xác nhận thông tin này và Tổng thống Mỹ Joe Biden đảm bảo với người đồng cấp Ukraina Volodymyr Zelensky rằng Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina "trước sự xâm lược của Nga ở Donbass và Crưm".

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng lời lẽ về một cuộc xung đột tiềm tàng giữa Nga và Ukraina là một hư cấu khác của Kiev. Moskva không quan tâm đến việc đối đầu với phía Ukraine, đặc biệt là trong lĩnh vực quân sự, thứ trưởng ngoại giao Nga Andrei Rudenko nhấn mạnh.

(Tham khảo: Sputnik)

National Interest
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement