Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nam Kinh, trường Đại học danh giá nhất Trung Quốc buộc sinh viên phải giải toán để có được mật khẩu Wifi.

Du lịch & Ẩm thực

13/09/2018 12:54

Nam Kinh, trường Đại học danh giá của Trung Quốc buộc các sinh viên muốn sử dụng Wifi trong căn tin phải giải được phương trình toán cấp cao.

Trường cũng chính thức xác nhận thực sự có dán thông báo tại căn tin cũng như chia sẻ trên các trang thông tin truyền thông của trường về cách để giải các phép tính – đó cũng chính là chữ số đầu tiên của Pi, theo Weibo cho biết.

Sinh viên ăn uống tại một căn tin của Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh phải giải quyết một phương trình tính toán phức tạp và sử dụng câu trả lời làm mật khẩu vào Wi-fi.
Sinh viên ăn uống tại một căn tin của Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh phải giải quyết một phương trình tính toán phức tạp và sử dụng câu trả lời làm mật khẩu vào Wi-fi.

Trường đại học này có biệt danh là "Nanhang" ở Trung Quốc, chủ yếu đào tạo các khóa học về khoa học và kỹ thuật. Đặc biệt là chuyên về hàng không, du hành vũ trụ và hàng không dân dụng.

Một tấm áp phích khác được đặt tại căn tin của trường nhắc nhở học sinh rằng: “Tất cả chúng ta ở Nanhang có phải là những chuyên viên máy tính? Nếu bạn không thể giải được một phương trình tính toán thì hãy đi và nghiên cứu, đừng sử dụng Wi-Fi của chúng tôi.

Khi một người giải quyết nó, cả trường sẽ biết nó là gì,” theo như một bình luận chia sẻ trên Weibo.

Quản lý tại căn tin trường cho biết thêm; các nhân viên phục vụ tại đây muốn chia sẻ một trò đùa nhỏ với các sinh viên sau khi trang web được nâng cấp vào mùa hè vừa qua, theo như Longhoo.net.

"Chúng tôi không biết rằng phản ứng sẽ mạnh mẽ như thế này", bà Chen Jie nói.

Có trụ sở tại tỉnh phía Đông Giang Tô, tổ chức này có 13 căn tin sinh viên theo chủ đề, bao gồm nhà hàng dân tộc chuyên về thực phẩm từ các nhóm thiểu số của Trung Quốc và một nhóm bắt chước thiết kế cabin máy bay.

Các căn tin khác tại trường đại học này cũng muốn đưa học sinh của họ vào cuộc thi tương tự.

Còn tại một tấm biển của Nhà hàng Thư viện Xinyuan yêu cầu học sinh đặt tên cho các đoạn nhạc để truy cập mật khẩu Wi-Fi, theo như chủ tài khoản của Weibo chia sẻ vào thứ Năm.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement