Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Năm 2020, nhà đầu tư nên bán vàng để mua cổ phiếu

Doanh nghiệp

14/12/2019 08:34

JPMorgan Chase khuyên các nhà đầu tư nên phân bổ tài sản trong năm 2020 nghiêng về các tài sản có độ rủi ro cao hơn.

Theo tin từ Bloomberg một báo cáo hôm thứ Tư tuần này của JPMorgan Chase tiết lộ rằng, cổ phiếu đang là chủ đề chính trong hoạt động giao dịch tại nhà băng hàng đầu nước Mỹ này, bao gồm đặt cược vào cổ phiếu ngân hàng Nhật Bản, chứng khoán Đức và các thị trường chứng khoán mới nổi.

Các chiến lược gia của JPMorgan Chase giữ nguyên quan điểm giảm tỷ trọng nắm giữ trái phiếu, đặc biệt là trái phiếu doanh nghiệp có định hạng tín nhiệm cao, và khuyến nghị không rót vốn vào vàng vì cho rằng giá vàng sẽ sụt giảm trong năm tới.

JPMorgan Chase khuyên nhà đầu tư mua cổ phiếu, bán vàng trong năm 2020.
JPMorgan Chase khuyên nhà đầu tư mua cổ phiếu, bán vàng trong năm 2020.

"Nếu các rủi ro chu kỳ và rủi ro chính sách giảm xuống trong năm 2020, sẽ là khó nếu các nhà phân bổ tài sản không chấp nhận tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu", báo cáo viết. Theo báo cáo, điều này đặc biệt đúng nếu xét đến việc lợi suất từ việc nắm giữ tiền mặt và trái phiếu giờ đã thấp hơn nhiều so với lợi suất từ đầu tư cổ phiếu.

Việc các chỉ số PMI toàn cầu tạo đấy và thị trường lao động Mỹ tăng trưởng mạnh đang làm giảm khả năng suy thoái tại Mỹ, các chuyên viên phân tích cho biết, đồng thời tự tin cho rằng 3 lần giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chỉ đơn thuần là điều chỉnh giữa chu kỳ.

Họ nâng tỷ trọng phân bổ cho trái phiếu Chính phủ, nhưng lại giảm tỷ trọng trái phiếu doanh nghiệp. Lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ ngắn hạn có thể sẽ được hỗ trợ trong quý 1/2020 khi Fed nhiều khả năng giữ nguyên chính sách tiền tệ, theo JPMorgan

Tháng 12/2018, các chuyên viên phân tích này cũng tỏ ra ưu ái cổ phiếu hơn trái phiếu vì họ cho rằng lợi nhuận doanh nghiệp sẽ tiếp tục vượt dự báo. Mặc dù trái phiếu leo dốc trong năm nay, nhưng lợi suất lại thấp hơn rất nhiều so với chỉ số cổ phiếu MSCI ACWI toàn cầu.

Năm ngoái, JPMorgan còn dự báo chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên Phố Wall, dao động trong phạm vi 15-16 trong năm 2019. Họ đã dự báo đúng khi chỉ số này hiện dao động trên 15.

Tuy nhiên, JPMorgan cũng đề xuất triển khai phòng ngừa rủi ro cho trường hợp biến động mạnh xảy ra trong năm 2019.

JPMorgan đưa ra rủi ro lớn nhất trong năm 2020 là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, nhất là nếu ứng cử viên Elizabeth Warren trở thành ứng viên tranh cử của đảng Dân chủ. Ngân hàng này khuyến nghị vào vị thế mua các hợp đồng dựa trên mức độ biến động của cặp tỷ giá USD/Franc Thụy Sỹ như là kênh phòng ngừa rủi ro từ cuộc bầu cử.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement