Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Năm 2018 sẽ là thời điểm bùng nổ kính thực tế ảo không cần điện thoại

Sức khỏe

13/10/2017 07:53

Sau Ogtagon, đến lượt Facebook tấn công vào thị trường kính thực tế ảo không cần kết nối với điện thoại di động, mang đến một thiết bị tiềm năng trong xu hướng giải trí tăng cường vào năm 2018.

Nếu như Ogtagon là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực giải trí thực tế ảo thì Facebook xem ra có vẻ khó liên quan. Tuy nhiên, nhìn vào những gì mà Facebook đang làm như phát triển nền tảng Watch, tăng cường ứng dụng ảnh thì có thể thấy hướng đi của ông khổng lồ mạng xã hội hiện nay.

Sử dụng Gear VR của Samsung hay Daydream VR của Google, người dùng cần có một khuyến nghị cho việc xem video thực tế ảo ở mức cao nhất thì Ogtagon hay Facebook được xem là một đối trọng khi dễ dàng tạo ra trải nghiệm VR chất lượng cao mà không cần bất cứ thiết bị phụ trợ nào.

Ogtagon với thương hiệu Razergon, một thiết bị thực tế ảo bao gồm màn hình LCD với góc nhìn 90 độ, cùng độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, cho hiển thị khá tốt tương đương với phân giải của các mẫu Galaxy S8/S8 Plus hay iPhone 7 Plus trở lên. Cùng với cấu hình này, kính VR Razergon của Ogtagon còn đi kèm với vi xử lý lõi tứ, bộ nhớ trong 6GB và RAM 2GB, đủ cho nhu cầu lưu trữ các đoạn video cảm giác mạnh khi giải trí.

Razergon - kính thực tế ảo không cần điện thoại, giá bán 5 triệu đồng

Bên cạnh đó, nhấn mạnh là một kính thực tế ảo hoạt động độc lập, ngoài các kết nối thông dụng đi kèm, Razergon còn được hỗ trợ kết nối WiFi và Bluetooth như với smartphone hiện nay để giúp người dùng dễ dàng sử dụng khi cần thiết cho nhu cầu giải trí của mình.

Được phát triển trên hệ điều hành Android, Razegon còn tích hợp bộ điều khiển riêng biệt tương tự như bộ điều khiển Daydream của Google. Và với giá thành 220 USD, tương đương 5 triệu đồng thì có lẽ Google đang bị chậm chân khi sản phẩm VR của hãng chỉ mới vừa ra mắt.

Cũng trong thời gian từ nay đến 2018, Facebook cũng cho biết sẽ lên kệ tai nghe thực tế ảo VR với chức năng là một thiết bị độc lập tất cả trong một mang tên Oculus Go.

Với mức giá 200 USD, khoảng 4,5 triệu đồng, Oculus Go không cần đến máy tính hay điện thoại để xem nội dung, tất cả chỉ với màn hình và các kết nối trang bị.

Điểm khiến Facebook tự tin cho dòng tai nghe thực tế ảo Oculus Go chính là tính năng được cải tiến. Cụ thể, so với Gear VR, Google Daydream hay Oculus Rift, Oculus Go không cần thiết bị ngoại vi và người dùng có thể tận hưởng ngay nội dung trên kính VR này. Bên cạnh đó, Oculus Go còn có thể kết nối trực tiếp với máy tính cấu hình mạnh để giải trí khi cần thiết mọi lúc mọi nơi.

Oculus Go và Razegon dự kiến bán ra đầu năm 2018, đây cũng là bước khởi đầu cho các thương hiệu khác thi nhau ra mắt sản phẩm VR dành cho người dùng. Trong bổi cảnh cả Apple và Google đang dần phát triển thực tế tăng cường AR thì VR được xem là cách để người dùng thăng hoa cảm xúc khi xem video với một mức giá tạm chấp nhận được và hứa hẹn bùng nổ trong tương lai.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement