Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Năm 2018, bia Sài Gòn đặt mục tiêu đạt lợi nhuận sau thuế 4.806 tỉ đồng

Doanh nghiệp

30/11/2017 08:27

Bia Sài Gòn đặt mục tiêu cho năm 2018 với tổng doanh thu 35.981 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.806 tỉ đồng, tăng tương ứng 5% và 2% so kế hoạch năm 2017.

Ngày 29/11, ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho biết, thị trường bia Việt Nam có thể tăng tới 2021-2022 và sau đó mới đi xuống. Năm 2018 Sabeco sẽ tái cấu trúc toàn bộ hệ thống, thay đổi cơ cấu bán hàng, tấn công trực diện vào đối thủ cũng như sẽ tung ra thêm sản phẩm mới nhắm vào phân khúc trẻ, bởi sản phẩm Saigon Gold vừa qua đã được sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng.

“Với những bước đi đó, Sabeco đặt mục tiêu tăng lên 42-43% thị phần ở phân khúc bình dân, còn phân khúc cao cấp lấn thêm vài %. Kế hoạch năm 2018, Sabeco đặt mục tiêu tổng doanh thu 35.981 tỉ đồng, tăng 4,38% so kế hoạch năm 2017. Lợi nhuận trước thuế là 6.008 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4.806 tỉ đồng, tăng 5% và hơn 2% so kế hoạch 2017”, ông Nam nói.

Thị phần 9 tháng đầu năm 2017 của Sabeco ở mức 40-41%. Dự kiến, cuối năm nay sản lượng bia tăng khoảng 4,5% và Sabeco phấn đấu doanh thu sẽ tăng 7-8%. Hiện tại, sản phẩm của Sabec tập trung ở phân khúc bình dân khoảng 40%, còn 20% ở tầm trung.

“Cuộc chiến thị phần bia rất khốc liệt, cạnh tranh từng tháng, từng vùng. Trong đó thị phần miền Trung Sabeco chiếm khoảng 40%, miền Tây là 43%”, ông Nam nói.

Theo Sabeco, việc đặt mục tiêu kinh doanh 2018 dựa vào triển vọng tăng trưởng tích cực của ngành bia. Năng lực sản xuất hiện tại là 1,8 tỉ lít bia một năm của Sabeco vẫn đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ dự báo tăng trưởng. Ngoài ra, hệ thống kênh phân phối ổn định và có khả năng để đưa sản phẩm gia tăng thêm đến với thị trường và người tiêu dùng.

Thị phần bia của Sabeco năm 2016 là 40,9%, Habeco là 18,4%, Heineken chiếm 23%, Carlsberg là 7,6%, Sapporo Holdings chiếm 1,5% và 8,6% còn lại là các đơn vị khác. Về hoạt động kinh doanh, bia là lĩnh vực chiếm tỉ trọng lớn nhất với trên 85% tổng doanh thu của Sabeco trong giai đoạn 2014-2016. Lĩnh vực rượu, cồn và nước giải khát chiếm tỉ trọng không đáng kể.

Vào ngày 18/12 tới, Sabeco sẽ tổ chức chào bán cạnh tranh 343.662.587 cổ phiếu, tương đương 53,59% vốn điều lệ mà Nhà nước đang nắm giữ. Loại cổ phần chào bán là cổ phần phổ thông với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Giá thời điểm chào bán cổ phiếu SAB là 320.000 đồng/cổ phiếu.

Hiện tại, cổ phiếu SAB của Sabeco đang giao dịch ở mức giá 339.000 đồng/cổ phần, tăng hơn 51% so với đầu năm. SAB đã trở thành cổ phiếu duy nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tính đến hiện tại có mức giá trên 300.000 đồng/cổ phiếu, mức cao nhất mà một cổ phiếu có thể đạt được trong vòng 10 năm trở lại đây.

Với 641.281.186 cổ phiếu đang lưu hành, Sabeco đã đạt mức vốn hóa hơn 217.394 tỉ đồng và trở thành cổ phiếu có sức ảnh hưởng lớn nhất thị trường hiện nay.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement