Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Năm 2017: Căn hộ từ 1 – 3 tỷ sẽ bung hàng

Bất động sản

30/01/2017 08:21

Năm 2017, 90% sản phẩm của Him Lam Land sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung với đối tượng khách hàng có nhu cầu ở thực.

Là một doanh nghiệp BĐS uy tín với hàng loạt dự án thuộc nhiều phân khúc, Him Lam Land đang có nhiều bước đi để phù hợp với xu thế của thị trường.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land cho rằng, thị trường BĐS 2016 xét trên bình diện chung vẫn có mãi lực bán hàng tương đối tốt với sự phát triển đi theo chiều hướng ngang và ổn định.

2016 vẫn là năm mà doanh nghiệp BĐS thu được kết quả kinh doanh tương đối khả quan, đặc biệt là những doanh nghiệp có sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu ở thực cho người dân.

Đây cũng là năm thị trường sôi động ở nhiều phân khúc khác nhau, nên người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

Trong đó, những sản phẩm có mức giá từ 1 – 3 tỷ tính thanh khoản tương đối tốt. Các sản phẩm có mức giá càng cao thì tốc độ bán càng chậm lại.

Năm 2016, thị trường đã nhiều phen “nổi sóng” do những chính sách từ Nhà nước như tạm ngưng gói 30.000 tỷ, siết tín dụng và nâng hệ số rủi ro vào BĐS... Theo ông, những chính sách đó ảnh hưởng đến thị trường như thế nào?

Tôi cho rằng, những tác động của chính sách là tương đối nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến thị trường. Chẳng hạn, gói 30.000 tỷ không quyết định đến thị trường BĐS bởi con số 30.000 tỷ là quá nhỏ so với thị trường.

Yếu tố lớn nhất tác động, theo tôi nghĩ đó chính là mọi người bị cảnh báo bởi câu chuyện BĐS cao cấp quá nhiều, nguồn cung quá lớn. Điều này làm cho từ thời điểm quý 2/ 2016 trở đi, thị trường BĐS cao cấp đã có dấu hiệu chững lại, mọi người tỏ ra cẩn thận trọng hơn trong lựa chọn của mình.

Ông có thể chia sẻ một chút về tình hình kinh doanh của Him Lam Land trong năm 2016?

Đây là một năm tương đối tốt của Him Lam Land. Hầu như dự án nào chúng tôi công bố ra đều được bán hết. Ví dụ, dự án Him Lam Phú Đông, chúng tôi dự tính bán trong 1 năm, nhưng mới mở bán 2 tháng đã xong. Dự án Him Lam Phú An chỉ trong một buổi sáng đã bán hết 99,99% căn hộ.

Để có được thành công như vậy, theo tôi có 5 lý do. Đầu tiên là thương hiệu bất động sản Him Lam đã được nhiều người tin cậy từ nhiều năm qua. Thứ 2 là chất lượng như làm cho chính mình ở. Thứ 3 là vị trí các dự án đều rất tốt, đáp ứng nhu cầu ở được ngay. Thứ 4 là giải pháp thanh toán hợp lý và được khách hàng đánh giá tốt. Cuối cùng là được thị trường ủng hộ.

Nhận định của ông về thị trường BĐS 2017?

Năm 2017 vẫn là năm mà thị trường BĐS phát triển ổn định. Phân khúc căn hộ trung bình hoặc khá, giá trị từ 1 – 3 tỷ sẽ lên ngôi thay vì phân khúc BĐS cao cấp.

Với những biến động trong năm 2016, năm 2017 chắc chắn thị trường sẽ phải có tính minh bạch hơn. Nhiều dự án ra đời, kéo theo tính cạnh tranh gay gắt, khách hàng sẽ là người hưởng lợi khi có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Điều đó kéo theo việc, các chủ đầu tư phải đầu tư vào sản phẩm của mình ngày càng tốt hơn.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó TGĐ Him Lam Land

Vậy Him Lam trong năm 2017 sẽ có những bước đi như thế nào để phù hợp với nhận định trên?

Him Lam Land được biết đến là doanh nghiệp đầu tư vào nhiều phân khúc BĐS khác nhau. Tùy vào từng giai đoạn và nhu cầu của thị trường, chúng tôi sẽ cân đối đầu tư vào phân khúc nào nhiều hơn.

Trong năm 2017, dự kiến, 90% sản phẩm của Him Lam Land sẽ ở phân khúc từ 1 – 3 tỷ với đối tượng được hướng đến là những khách hàng có nhu cầu ở thực.

Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn có những dự án thuộc phân khúc hạng sang và siêu sang tùy theo quỹ đất của mình.

Năm 2016, Him Lam Land có kế hoạch đưa ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ dành cho giới trẻ, vậy năm 2017, công ty có tiếp tục đầu tư vào dòng sản phẩm này nữa hay không? Nếu có, số lượng sẽ là bao nhiêu căn?

Theo chiến lược của Him Lam Land, mỗi năm, chúng tôi sẽ đưa ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ dành cho giới trẻ với giá khoảng 1 – 2 tỷ đồng.

Năm 2017, các dự án thuộc phân khúc này sẽ tập trung ở quận 9, quận 2 và một số quỹ đất khác ở phía Tây, phía Bắc Sài Gòn.

Tại các dự án nhà cho giới trẻ, Him Lam Land đều xây dựng chương trình trả chậm với thời gian tương đối dài. Nếu tiếp tục đi theo dòng sản phẩm này, liệu tài chính của công ty có đủ để vừa hỗ trợ cho khách hàng, vừa triển khai các dự án khác?

Trên thực tế, tại chương trình vay trả chậm, khách hàng vẫn là người trả tiền, Him Lam chỉ bù lãi suất cho khách hàng khi vay vốn ngân hàng mà thôi.

Ví dụ, với phương thức trả góp trong 6 năm, 2 năm đầu tiên, khách hàng thanh toán 45% giá trị căn hộ để trả tiền cho Him Lam Land xây dựng nhà. Tại thời điểm nhận nhà, khách hàng sẽ thanh toán tiếp 50% giá trị căn hộ nữa. Nhưng 50% này, chúng tôi nhờ 1 ngân hàng hỗ trợ tài chính cho khách hàng, và cố định lãi suất trong 4 năm tiếp theo ở mức 6%. Phần lãi suất chênh lệch, Him Lam Land sẽ chịu.

Để đưa ra những phương thức thanh toán như vậy, chúng tôi chấp nhận giảm phần lợi nhuận của mình để bù lãi suất cho khách hàng.

Tất cả đều nằm trong lộ trình tính toán về mặt tài chính của Him Lam Land, đảm bảo cho mọi hoạt động của công ty và hỗ trợ khách hàng.

Xin cảm ơn ông!

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement