Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nắm 100% vốn điều lệ, Kido đưa 3 nhân sự qua điều hành Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè

Chứng khoán

04/12/2018 13:04

Chỉ vài ngày sau khi nắm 100% vốn điều lệ của Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè, Kido đã đưa Nguyễn Thị Xuân Liễu, Kelly Wong, Bùi Thanh Tùng sang nắm quyền.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố, 3 lãnh đạo của KDC đã được bầu trở thành Hội đồng Thành viên Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu làm Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm người đại diện pháp luật Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè, ông Kelly Wong làm Tổng giám đốc điều hành Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè, ông Bùi Thanh Tùng làm Phó tổng giám đốc Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè.

Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu gắn bó với Kido từ năm 2014 và đang là Phó tổng giám đốc KDC, Thành viên Hội đồng quản trị Tường An (TAC), Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam-Vocarimex (VOC).

Ông Kelly Wong đã gắn bó với Kido từ năm 2011 và nắm giữ cương vị Phó tổng giám đốc Tài chính của KDC để quản lý tài chính, kế toán và các hoạt động đầu tư. Đến Việt Nam từ hơn 10 năm qua, ông Kelly Wong đã trải qua nhiều vị trí liên quan đến các lĩnh vực về tài chính.

Ông Bùi Thanh Tùng đã làm việc tại Kido từ năm 1993. Hiện tại, ông Tùng là Phó tổng giám đốc Kido và là Phó tổng giám đốc Vocarimex. 

3 nhân sự chủ chốt của Kido đã qua nắm quyền điều hành ở Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè.
3 nhân sự chủ chốt của Kido đã qua nắm quyền điều hành ở Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, vào ngày 29/11, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) công bố Nghị quyết số KDC10/2018/NQ-HĐQT về việc 51% cổ phần của Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè.

Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè có vốn điều lệ 69 tỷ đồng, là liên doanh giữa Vocarimex và Sime Darby. Trong khi đó, Vocarimex là công ty thành viên của Tập đoàn KIDO và nắm giữ 49% cổ phần tại Golden Hope Nhà Bè. 

Thông qua việc mua lại 51% cổ phần Golden Hope Nhà Bè, Kido đã gián tiếp sở hữu 100% cổ phần tại doanh nghiệp này. Việc sở hữu Golden Hope Nhà Bè nằm trong chiến lược đẩy mạnh gia tăng tầm ảnh hưởng của Tập đoàn Kido trên thị trường dầu ăn trong nước, 

Được biết, Golden Hope Nhà Bè có doanh số hằng năm khoảng 1.300 tỷ đồng/năm với các nhãn hàng như Marvela, Ông Táo...

Như vậy, Kido đã sở hữu tại 3 đơn vị kinh doanh mảng dầu ăn, gồm Tường An nắm 75,4% vốn và Vocarimex nắm 51% và với Golden Hope Nhà Bè gián tiếp nắm đến 100% vốn.

Như vậy Kido đã nắm trong tay 2 trong số 3 doanh nghiệp lớn nhất ngành dầu ăn là Tường An và Golden Hope Nhà Bè. Doanh nghiệp lớn nhất là Dầu thực vật Cái Lân hiện do Vocarimex, một công ty con của Kido nắm 24% vốn điều lệ.

Trong quý III năm 2018, doanh thu thuần của KDC đạt 1.931 tỷ đồng, giảm 200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Lãi gộp giảm 15% xuống 369 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế giảm 59%, từ 91,7 tỷ đồng xuống 37 tỷ đồng. Lãi ròng thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 15,5 tỷ đồng, chỉ bằng 1/3 cùng kỳ. 

Theo giải trình của Kido, nguyên nhân doanh thu quý III giảm là do suy giảm doanh thu của ngành hàng kem và sữa chua. Ngoài ra, trong quý III năm 2017, KDC có phát sinh khoản lợi nhuận bất thường từ thanh lý khoản đầu tư tại Công ty Tân An Phước. 

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Kido đạt 5.712 tỷ đồng doanh thu, tăng 637 tỷ, tương ứng tăng 13% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu đến từ mảng dầu ăn. Tuy vậy, lãi gộp vẫn giảm nhẹ từ 1073 tỷ xuống 1039 tỷ đồng. 

Doanh thu tài chính giảm mạnh từ 684 tỷ xuống 138 tỷ đồng, do trong quý II năm 2017 có khoản thu nhập bất thường từ đánh giá lại khoản đầu tư vào Vocarimex. 

Lợi nhuận gộp giảm 2,9% trong 9 tháng năm 2018, chủ yếu là do doanh thu bán hàng của mảng kem và sữa chua thấp hơn so với cùng kỳ. Việc đầu tư mở rộng thị trường cho ngành dầu ăn và các sản phẩm mới đã làm tăng chi phí hoạt động khoảng 6,1% trong 9 tháng năm 2018. 

Lợi nhuận trước thuế giảm 83%, từ 630 tỷ xuống 109 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ chỉ đạt 4,2 tỷ đồng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement