Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Na 'khổng lồ' Đài Loan 'đắt xắt ra miếng' vẫn cháy hàng

Thị trường 24h

12/04/2020 15:55

Có mức giá gấp 10 đến 15 lần na thông thường ở Việt Nam. Thế nhưng, na “khổng lồ” tại những cửa hàng nhập về đều trong tình trạng "cháy" hàng.

Xứ Đài luôn nổi tiếng với những loại trái cây có kích thước khổng lồ hoặc hương vị “lai” đặc biệt. Mới đây nhất là loại na khổng lồ đang gây sốt ở thị trường châu Á, trong đó có cả Hà Nội, Việt Nam. Dù có giá cao hơn gấp nhiều lần so với na thông thường, nhưng các cửa hàng bán loại na này ở Hà Nội luôn trong tình trạng cháy hàng, nhập liên tục.

Chị Nguyễn Thu Hồng (Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ với Dân Việt, vì thích ăn nên sẵn tiện gom order và lấy cả thùng để được giá bán sỉ. Theo chị Hồng, nếu lấy cả thùng, giá chỉ dao động 220.000-280.000 đồng/kg tùy size.

  Na Đài Loan được nhiều đơn vị nhập về bán.

Na Đài Loan được nhiều đơn vị nhập về bán.

Hiện tại, nhiều shop hoa quả nhập khẩu vẫn bán với giá 300.000-500.000 đồng/kg. Loại size to 1kg/quả, giá mỗi quả lên tới 500.000 đồng.

Là một tín đồ của na Đài Loan, chị Lê Hoa (Tây Tựu) cho biết thay vì mua mấy cân na Việt Nam ăn bóc đầy vỏ và phải nhằn hạt mất công, chị mua một quả na Đài Loan to, bổ ra cả nhà cùng ăn. “Vỏ mỏng, hạt ít, thịt nhiều, ăn lại thơm và ngọt, thích hợp cho trẻ con nên tôi năm nào cũng mua”, chị Hoa chia sẻ. Tuy nhiên, đợt này chị cũng phải chờ khá lâu mới mua được những quả na Đài Loan, có thể là do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hàng về chậm hơn thông thường.

Theo Vietnamnet, loại na này có trọng lượng từ 1-1,3 kg/quả, khi chín có vị giống na dai truyền thống của Đài Loan nhưng mọng nước hơn. Đặc biệt, thịt na có mùi sầu riêng thoang thoảng. Mùi vị độc lạ này còn là một trong những yếu tố khiến loại quả này đắt hàng đến thế.

Là na nhưng thịt lại thoang thoảng vị nồng của sầu riêng. 
Là na nhưng thịt lại thoang thoảng vị nồng của sầu riêng. 

Chị Lê Thu Hiền, một người chuyên bán đồ nhập khẩu, cho biết na được xem là một trong những trái cây đặc sản ngon bậc nhất của Đài Loan. Loại na này không ra quanh năm mà chỉ bắt đầu rộ từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm.

“Na Việt Nam quả nhỏ, hạt nhiều, vỏ dày trong khi na Đài Loan quả to, ít hạt, vị ngọt thơm nên nhiều người yêu thích, đúng kiểu đáng đồng tiền bát gạo. Thời điểm này khan hàng nên khách phải đặt trước vài ngày mới có. Nhiều khách phải đợi mấy ngày nếu muốn ăn hàng chuẩn, đạt chất lượng”, chị Hiền chia sẻ với Dân Việt.

Mặc dù bán dễ nhưng chị Hiền cũng không nhập nhiều. Do loại quả này phải ăn tươi, không chất bảo quản, chín nhanh và rất dễ hỏng khi vận chuyển, chỉ khi gom đủ khách, chị mới đặt hàng. Bên cạnh đó, do dịch COVID-19 hoành hành, hàng cũng không có sẵn như trước kia., nhiều khi đợi cả tuần mới có hàng về.

Giá bán của na sầu riêng khổng lồ có mức giá gấp 10 đến 15 lần na thông thường ở Việt Nam. Thế nhưng, tại những cửa hàng nhập về đều trong tình trạng "cháy" hàng, nhất là trong mùa dịch COVID-19.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement