Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ tịch thu tài khoản Bitcoin trị giá hơn 1 tỷ USD

Kinh tế thế giới

06/11/2020 16:03

Hôm 5/11 Bộ Tư pháp Mỹ thông báo họ đã thu giữ hơn 1 tỷ USD bitcoin liên quan đến thị trường trực tuyến ngầm Silk Road.

Theo đó, Bộ Tư pháp Mỹ đã tiến hành tịch thu toàn bộ Bitcoin vốn thuộc quyền sở hữu của một hacker giấu tên - kẻ đã đánh cắp chúng từ trang web “lừng danh”, bao gồm 69,370.22491543 BTC cùng một lượng Bitcoin Cash (BCH), Bitcoin Gold (BTG) và Bitcoin SV (BSV) tương đương có trong ví.

Tổng giá trị hơn 1 tỷ USD, với cáo buộc rằng địa chỉ ví nào có liên hệ trang web “Con đường tơ lụa” (Silk Road) bị chính phủ tịch thu vào năm 2013. Đây là vụ thu giữ tiền điện tử lớn nhất từng được thực hiện bởi chính phủ Mỹ, theo Reuters.

 Một tờ giấy Bitcoin (tiền ảo) có mã QR và một đồng xu trong hình ảnh minh họa được chụp tại La Maison du Bitcoin ở Paris, Pháp vào năm 2015. Ảnh: Reuters
 Một tờ giấy Bitcoin (tiền ảo) có mã QR và một đồng xu trong hình ảnh minh họa được chụp tại La Maison du Bitcoin ở Paris, Pháp vào năm 2015. Ảnh: Reuters

Tới đây, Chính phủ Mỹ sẽ cố gắng chứng minh trước tòa rằng số tiền trên có thể bị tịch thu. Chính phủ sau động thái này sẽ bán đấu giá số tiền điện tử bị tịch thu.

Giới chức Mỹ mô tả trang web ngầm này là một thị trường rửa tiền và ma túy bất hợp pháp lớn.

Người tạo ra trang web này là Ross Ulbricht đã bị kết án vào năm 2015 với 7 tội danh cho phép bán ma túy bất hợp pháp qua bitcoin. 

Người này sau đó đã bị kết án tù chung thân và đã một lần kháng cáo vào năm 2017 nhưng bị bác bỏ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement