Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ thúc đẩy đồng minh loại trừ Huawei khỏi các hợp đồng Chính phủ

Vĩ mô

16/10/2019 07:56

Huawei phải đối mặt với 1 triệu cuộc tấn công mạng mỗi ngày, xuất phát từ cả trong lẫn ngoài nước.

Theo The Japan Times, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, Huawei, là một công ty đi đầu trong công nghệ mạng di động 5G thế hệ mới, gần đây đã cho biết, hãng phải đối mặt với khoảng 1 triệu cuộc tấn công mạng mỗi ngày, xuất phát từ cả trong lẫn ngoài nước.

Theo phó chủ tịch John Suffolk tại cơ sở Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, những cuộc tấn công này là nhằm vào công nghệ 5G tiên tiến được phát triển bởi hãng công nghệ này.

Suffolk chia sẻ, Huawei đã phòng tránh được hầu hết các cuộc tấn công này, tuy nhiên chúng đã để lại ảnh hưởng trên một số máy tính đầu cũ của công ty. Đồng thời, ông cũng thừa nhận, Huawei chưa phát hiện được nguồn của các cuộc tấn công.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng trước, Huawei đã ra thông cáo rằng, chính quyền Mỹ dưới quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tấn công nhằm xâm nhập vào mạng nội bộ và các hệ thống thông tin nội bộ của hãng.

Trong khi đó, các cuộc tấn công mới đây lại bao gồm một dạng virus được truyền qua email, với mục tiêu đánh cắp các dữ liệu tối mật của đơn vị, Suffolk chia sẻ.

Huawei phải đối mặt với 1 triệu cuộc tấn công mạng mỗi ngày.
Huawei phải đối mặt với 1 triệu cuộc tấn công mạng mỗi ngày.

Huawei đã có rất nhiều bằng sáng chế liên quan tới 5G. Hiện tại, gã khổng lồ này đang hoạt động trên khoảng 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời đã ký kết hợp đồng thương mại về 5G với gần 50 đơn vị của 30 quốc gia khác nhau.

Với 5G, việc truyền tải nhiều dữ liệu sẽ trở nên vô cùng nhanh chóng, giúp các thiết bị viễn thông có thể kết nối tới mọi sản phẩm, mọi dịch vụ thông qua mạng không dây, trong đó bao gồm cả các thiết bị tại các căn cứ quân sự.

Chính vì vậy, Mỹ đã đang thúc đẩy các đồng minh (như Nhật Bản) để loại trừ Huawei khỏi các hợp đồng Chính phủ, đồng thời bày tỏ quan ngại rằng, hãng công nghệ này có thể đang cài các thiết bị do thám trong các sản phẩm công nghệ của mình.

Tuy nhiên, cáo buộc này là không hề có bằng chứng, và chưa có thông tin nào xác minh việc Chính phủ Trung Quốc đang ăn cắp dữ liệu mật thông qua các sản phẩm của Huawei.

Theo Suffolk, Huawei rất sẵn sàng hợp tác với các quốc gia để loại bỏ những nghi ngờ về bảo mật, đồng thời khẳng định, công ty chưa bao giờ nhận được yêu cầu chia sẻ dữ liệu nào với Chính phủ Trung Hoa Cộng Hòa.

Suffolk cũng đảm bảo chắc chắn về quy tắc làm việc của CEO của Huawei, ông Ren Zhengfei. Ông nói: “Kể cả nếu Chính phủ yêu cầu anh ấy thực hiện điều gì không phù hợp, như chia sẻ dữ liệu hoặc tạo backdoor, thì chắc chắn anh ấy sẽ từ chối thẳng thừng.”

“Và nếu Chính phủ gây áp lực, thì anh ấy thà rằng sẽ đóng cửa công ty,”Suffolk khẳng định.

Tuy nhiên, không vì thế mà những mối lo xoay Trung Quốc bị xóa bỏ, đặc biệt là khi Chính phủ và các doanh nghiệp Trung Quốc luôn có những liên hệ mật thiết với nhau.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement