Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ tăng 3.500 lính tới Trung Đông trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Vĩ mô

04/01/2020 09:05

Bộ Quốc phòng Mỹ điều thêm khoảng 3.500 binh sĩ tới Kuwait để tăng cường an ninh ở Trung Đông sau vụ không kích tiêu diệt tướng Iran.

Theo Reuters, Bộ Quốc phòng hôm 3/1 cho biết sẽ triển khai 3.500 binh sĩ thuộc Sư đoàn lính dù 82 tới Kuwait để tăng cường an ninh tại khu vực Trung Đông. Trước đó, Mỹ cũng đã triển khai 750 binh sĩ thuộc Sư đoàn lính dù 82 tới Kuwait hôm 2/1.

Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết lực lượng mới được triển khai tại Trung Đông thuộc "lữ đoàn sẵn sàng chiến đấu" của Sư đoàn lính dù 82, đơn vị được đào tạo và chuẩn bị để triển khai trong tình huống khẩn cấp. 

"Việc triển khai này là hành động phòng ngừa thích hợp để đối phó với mối đe dọa ngày càng gia tăng nhắm vào các công dân và cơ sở Mỹ, các binh sĩ cũng sẽ hỗ trợ việc tái lập an ninh ở khu vực", Lầu Năm Góc thông báo.

3.500 binh sĩ thuộc Sư đoàn lính dù 82 được điều động tới Kuwait. Ảnh: AP.
3.500 binh sĩ thuộc Sư đoàn lính dù 82 được điều động tới Kuwait. Ảnh: AP.

Hai quan chức quốc phòng Mỹ cũng cho biết đã đặt hàng trăm binh sĩ thuộc Lữ đoàn lính dù 173 tại Italy trong tình trạng báo động và sẵn sàng triển khai khi cần thiết. Tuy nhiên, hiện chưa rõ lực lượng Mỹ tại Châu Âu có được điều động tới Trung Đông hay không.

Thông thường một lữ đoàn gồm 3.500 người. Mỹ đã điều khoảng 14.000 quân bổ sung tới Trung Đông kể từ tháng 5, trong đó có 750 quân đến Kuwait hồi đầu tuần. Một quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho biết Washington đang cân nhắc tiếp tục triển khai thêm binh sĩ.

Căng thẳng ở Trung Đông dâng cao sau khi Mỹ không kích giết tướng Qasem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) bên ngoài sân bay Baghdad ngày 3/1. Washington cáo buộc ông này đứng sau các cuộc tấn công vào các cơ sở Mỹ ở Iraq trong những tháng gần đây. Iran khẳng định sẽ "báo thù" cho Soleimani.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement