Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ sắp gỡ bỏ một số hạn chế với Huawei

Kinh tế thế giới

16/06/2020 10:14

Nhằm giúp nhiều công ty công nghệ Mỹ gỡ bỏ khó khăn phát triển công nghệ mạng 5G, Mỹ sẽ sớm nới lỏng một số hạn chế đối với Huawei.

Thông tin trên được Bộ Thương mại Mỹ xác nhận vào ngày 15/6, khi đó các công ty Mỹ sẽ được phép làm việc với Huawei để tạo dựng tiêu chuẩn cho thế hệ mạng 5G tiếp theo. Dự thảo đã được thông qua và sẽ sớm được thông báo, theo thông tin từ Zing.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ, ông Wilbur Ross cũng xác nhận: "Nước Mỹ sẽ không đánh mất vị trí lãnh đạo trong đổi mới toàn cầu. Chúng tôi cam kết bảo vệ an ninh nước Mỹ và các chính sách ngoại giao bằng cách khuyến khích ngành công nghệ Mỹ trở thành tiêu chuẩn quốc tế", ông Ross nói với Reuters.

Tháng 5, Mỹ thông báo siết chặt kiểm soát xuất khẩu đối với “ông lớn” công nghệ Huawei. Ảnh: CNBC
Tháng 5, Mỹ thông báo siết chặt kiểm soát xuất khẩu đối với “ông lớn” công nghệ Huawei. Ảnh: CNBC

Theo TTXVN, trước đó, sau khi Mỹ tuyên bố các lệnh hạn chế đối với Huawei và 33 công ty khác của Trung Quốc, Bắc Kinh đe dọa sẽ công bố một danh sách những thực thể không đáng tin cậy. Tạp chí Global Times có một bài viết đề cập Trung Quốc chuẩn bị điều tra hoặc ra lệnh hạn chế đối với một số công ty Mỹ như Qualcomm, Cisco và Apple, cũng như dừng mua máy bay Boeing. Trung Quốc cho rằng những công ty này gây tổn thất tới lợi ích của doanh nghiệp Trung Quốc và gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia.

Theo Reuters, Trung Quốc hạn chế các công ty Mỹ khiến các công ty này mất lợi thế trong quá trình định chuẩn cho công nghệ 5G, khi mà doanh nghiệp phát triển một chuẩn mới và cố gắng thúc đẩy các đối tác đi theo chuẩn đó.

Do nhiều công ty Mỹ lúng túng trước quy định và không biết có thể chia sẻ công nghệ nào, sự ảnh hưởng của công nghệ Mỹ với quá trình định chuẩn 5G đã bị suy giảm, thay vào đó Huawei lại lên tiếng mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, luật sư thương mại Kevin Wolf thông tin, việc cho nới lỏng này sẽ giúp các công ty Mỹ tiếp tục dẫn đầu trong việc định chuẩn quốc tế, nhưng không làm ảnh hưởng tới các mục tiêu của chính phủ liên quan đến Huawei đã đặt .

PV (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement