Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ, Nhật và Hàn Quốc viện trợ cho nạn nhân lũ lụt ở miền Trung

Chính sách - Hạ tầng

23/10/2020 15:29

Đại sứ quán Hoa Kỳ, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã có những hỗ trợ bước đầu giúp Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai, kịp thời giúp người dân giảm bớt thiệt hại.

Trong thông điệp gửi đi hôm nay (23/10), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thay mặt chính phủ Mỹ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong lúc tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng ở miền Trung do bão nhiệt đới Linfa gây ra.

Thông cáo khẳng định Chính phủ Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Việt Namgiải quyết những thiệt hại do lũ lụt gây ra và bày tỏ cảm thông sâu sắc nhất tới tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

Bên cạnh thông điệp nêu trên, Đại sứ Hoa Kỳ Kritenbrink trước đó cũng đã công bố một khoản viện trợ ứng phó thiên tai ban đầu trị giá 100.000 USD do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 

Nhằm chia sẻ những khó khăn mất mát của người dân Việt Nam, hôm 19/10, Chính phủ Nhật Bản cũng đã thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) chuyển hàng viện trợ tới người dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, gồm 50 máy lọc nước và 250 tấm trải nhựa, nhằm giúp người dân trong vùng bị ảnh hưởng bão lũ có thể khắc phục hậu quả do thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

 Nhật Bản hỗ trợ hàng hóa đến miền Trung Việt Nam.

Nhật Bản hỗ trợ hàng hóa đến miền Trung Việt Nam.

Trong ngày 22/10, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng cho biết chính phủ nước này đã quyết định viện trợ nhân đạo 300.000 USD giúp Việt Nam khắc phục thiệt hại nặng nề do mưa lũ gần đây ở miền Trung.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc kỳ vọng số tiền trên sẽ góp phần giúp những người dân đang bị sơ tán sớm được hỗ trợ khẩn cấp, ổn định cuộc sống sau mưa lũ.

Trong thời gian tới, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các quốc gia và người dân đang gặp khó khăn, không chỉ bởi thiệt hại do thiên tai mà còn bởi các cuộc khủng hoảng nhân đạo khác.

(Tổng hợp).

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement