Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ nêu điều kiện đối thoại với Triều Tiên

Vĩ mô

08/08/2017 06:33

Reuters ngày 8/8 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Washington sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên nếu nước này ngừng thử tên lửa.

Phát biểu của ông Tillerson được đưa ra tại một diễn đàn an ninh khu vực tại Manila, Philippines. Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng sau nhiều tháng thảo luận gay gắt với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngoại trưởng Mỹ nói trước báo giới: “Khi các điều kiện thích hợp đạt được, chúng ta có thể ngồi xuống và có một cuộc đối thoại về tương lai của Triều Tiên để họ cảm thấy an toàn và thịnh vượng hơn”.

Ông tiếp tục: “Tín hiệu tốt nhất mà Triều Tiên có thể cho chúng ta thấy rằng họ đã sẵn sàng đối thoại, đó là ngừng các cuộc phóng tên lửa, nhiều phương tiện liên lạc vẫn mở cửa với Bình Nhưỡng”.

Theo Reuters, những nỗ lực của chính quyền ông Trump trong việc gây áp lực lên Triều Tiên buộc họ từ bỏ tham vọng hạt nhân vẫn chưa thu hút được sự chú ý và Triều Tiên vẫn liên tiếp tiến hành thử tên lửa.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 5/8 đã áp các biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất chống lại Bình Nhưỡng sau khi nước này tiến hành hai vụ thử tên lửa liên lục địa hồi tháng 7. Các biện pháp trừng phạt mới có thể nhấn chìm nền kinh tế vốn đang gặp nhiều khó khăn của Triều Tiên bởi nó có thể làm giảm 1/3 của tổng 3 tỷ USD doanh thu xuất khẩu hàng năm của nước này.

Nghị quyết của Liên Hợp Quốc cấm Triều Tiên xuất khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và thủy hải sản. Ngoài ra, nghị quyết cũng cấm các nước tăng số lượng lao động Triều Tiên làm việc ở nước ngoài, cấm các hoạt động liên doanh với Triều Tiên và cấm đầu tư đối với các hoạt động liên doanh hiện có.

Triều Tiên cho rằng các biện pháp trừng phạt vi phạm chủ quyền của họ và tuyên bố sẽ “hành động chính đáng” để đáp trả, theo cơ quan thông tấn trung ương Triều Tiên.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement