Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ khuyến cáo công dân nước mình không nên du lịch đến Đức

Kinh tế thế giới

23/11/2021 10:57

Trước việc số lượng ca nhiễm Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng, Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Hai (22/11) đã cảnh báo công dân nước mình không nên đi du lịch Đức.
news

Cùng thời điểm, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cũng phát ra cảnh báo, theo đó, cơ quan này đề nghị không nên đi đến Đức, và nếu buộc phải đi thì nên tiêm phòng đầy đủ.

58062667_303.jpg
Mỹ khuyến cáo công dân không nên du lịch đến Đức.

"Do tình hình hiện tại ở Đức, ngay cả những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ cũng có thể có nguy cơ nhiễm các biến thể COVID-19”, thông báo của CDC cho biết thêm.

Đan Mạch, Bỉ, Croatia, Hungary, Áo và Hà Lan cũng đã được đưa ra cảnh báo cấp độ 4, cấp độ cao nhất theo CDC Mỹ.

Đức, quốc gia đông dân nhất của EU, hiện đang phải vật lộn với làn sóng lây lan thứ 4 và nghiêm trọng nhất tính từ khi đại dịch bùng phát vào cuối năm 2019.

Vào thứ Hai, Đức thông báo nước này có thêm 30.643 trường hợp nhiễm mới và trung tâm chăm sóc tích cực đang quá tải vì bệnh nhân COVID-19 quá đông và đây là điều chưa từng thấy trước đây.

Đợt tăng đột biến mới nhất này được cho là do việc người dân chậm tiêm vaccine. Theo thông báo, chỉ 68% dân số nước này được tiêm chủng đầy đủ.

Bộ trưởng Y tế Jens Spahn đã đưa ra một nhận xét mấy lạc quan về diễn biến của đại dịch hôm thứ Hai và kêu gọi mọi người không nên quá kén chọn vaccine.

“Có lẽ, vào cuối mùa đông này, hầu hết mọi người ở Đức sẽ được tiêm phòng và sẽ hồi phục hoặc phải chết” Bộ trưởng Spahn nói.

Tuy nhiên, Hendrik Streeck, một trong những nhà virus học hàng đầu của đất nước, nói với DW trong một cuộc phỏng vấn rằng, ông không đồng ý với nhận xét này.

"Tôi đồng ý rằng tình hình đang nghiêm trọng vào thời điểm này ... Nhưng tôi không đồng ý với câu nói tất cả mọi người sau mùa thu hoặc mùa đông này 'sẽ được tiêm chủng, hồi phục hoặc chết”, Streeck- một giáo sư và là Giám đốc của Viện Virus học thuộc Đại học Bonn, cho biết.

Thủ tướng sắp mãn nhiệm Angela Merkel cho biết, các biện pháp hiện tại để hạn chế sự lây lan của COVID-19 là không đủ để chế ngự làn sóng lây nhiễm thứ tư đầy nguy hiểm này.

Bà Merkel được cho là đã phát biểu trước cuộc họp với các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ theo Cơ đốc giáo hôm thứ Hai rằng: "Chúng ta đang trong một tình huống rất kịch tính - các quy tắc hiện tại là không đủ".

Đầu tháng này, Mỹ đã mở lại biên giới sau hơn một năm rưỡi hạn chế đi lại quốc tế.

Bắt đầu từ ngày 8/11, những người không phải là công dân Mỹ khi đến nước này sẽ phải tiêm chủng đầy đủ và phải cung cấp bằng chứng về tình trạng sức khỏe (âm tính COVID-19) trước khi lên máy bay.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ