Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ, Hàn thảo luận các biện pháp quân sự chống lại Triều Tiên

Vĩ mô

16/11/2017 01:18

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/11 cho biết, ông đã thảo luận về các biện pháp quân sự chống lại Triều Tiên trong chuyến thăm Hàn Quốc tuần trước.

“Tôi đã thảo luận với các lãnh đạo quân đội Mỹ và Hàn Quốc về các biện pháp quân sự và sẵn sáng ứng phó với những hành động khiêu khích hoặc gây hấn của Triều Tiên”, Tổng thống Trump cho biết tại cuộc họp báo của Nhà Trắng một ngày sau chuyến thăm kéo dài 12 ngày tới châu Á.

Cùng ngày, Tổng thống Trump cũng tuyên bố ông sẽ không chấp nhận việc Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân và sẽ tiếp tục “gây áp lực mạnh mẽ nhất” lên nước này.

Xuất hiện trên truyền hình Mỹ sau chuyến công du châu Á ngày 14/11, ông Trump tóm tắt lại những thành công của chuyến thăm. Ông nhắc lại đoạn phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc tuần trước: “Tôi đã kêu gọi các nước trong đó có Nga, Trung Quốc đoàn kết lại để cô lập Triều Tiên, cắt mọi quan hệ thương mại để nước này dừng ngay các hành động khiêu khích nguy hiểm. Chúng ta phải phi hạt nhân hóa Triều Tiên.”

Ông tiếp tục nêu rõ quan điểm rằng sẽ không để Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân làm biện pháp đe dọa.

Trong khi ở Seoul từ ngày 7-8/11, ông Trump tới thăm Trại Humphreys, căn cứ quân sự Mỹ tại Seoul, trước khi tham gia cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Tại căn cứ Humphreys, Tổng thống Mỹ cho biết, ông đã thảo luận với lãnh đạo quân sự Mỹ và Hàn Quốc về các biện pháp quân sự để ứng phó với những khiêu khích của Triều Tiên.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement