Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ gia hạn giấy phép kinh doanh của Huawei đến 15/5

Số hóa

12/03/2020 07:38

Theo Reuters, Chính quyền Trump cho biết vào này 10/3 rằng họ sẽ gia hạn giấy phép cho phép các công ty Mỹ tiếp tục làm ăn với Huawei đến ngày 15/5.

Bộ Thương mại Mỹ đã cấp một loạt giấy phép kinh doanh tạm thời cho Huawei tới 15/5, vốn trước đó cơ quan này chỉ gia hạn kéo dài đến 1/4.

Huawei là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới, cũng là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn cung cấp công nghệ mạng 5G.

Sau khi đưa Huawei vào "danh sách đen" kinh tế hồi tháng 5/2019 vì lý do lo ngại an ninh quốc gia, Bộ Thương mại Mỹ đã cho phép họ mua một số hàng hóa do Mỹ sản xuất nhằm giảm thiểu sự gián đoạn cho khách hàng, nhiều trong số đó vận hành mạng không dây ở vùng nông thôn Mỹ.

Mỹ gia hạn giấy phép kinh doanh của Huawei đến 15/5

Ngoài ra, Reuters cho biết: Bộ Thương mại Mỹ còn tổ chức trưng cầu ý kiến của công chúng về việc ''Có nên phát hành thêm giấy phép gia hạn trong tương lai hay không?'' và ''tác động của các công ty hoặc tổ chức gặp phải nếu giấy phép tạm thời không được gia hạn?''. Bộ Thương mại cũng hỏi thêm về các chi phí liên quan khi chấm dứt gia hạn giấy phép.

Bộ này đã cho biết các giấy phép cho phép các hãng vận tải nông thôn tiếp tục phục vụ khách hàng ở một số khu vực xa xôi nhất của Hoa Kỳ.

Tháng 2 vừa qua, Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật bồi hoàn cho các nhà mạng Mỹ mà phục vụ dưới 2 triệu khách hàng để loại bỏ các sản phẩm của Huawei, thay thế các thiết bị viễn thông nhằm tránh rủi ro an ninh.

Tổng thống Mỹ hồi tháng 5/2019 đã ký một sắc lệnh hành pháp cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông do Huawei sản xuất vì có thể gây ra rủi ro an ninh quốc gia.

Chính phủ Mỹ đã kêu gọi các chính phủ nước ngoài nên cấm Huawei tham gia xây dựng mạng 5G tại nước họ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement